Sẽ triển khai phương thức, cách làm sáng tạo trong việc tặng quà cho người nghèo

Thứ năm, 14/03/2019 21:59
(ĐCSVN) - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường cho biết, “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” là một phong trào thi đua lớn của Hội mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Phong trào đã được các cấp Hội trên địa bàn thành phố triển khai sớm, đồng bộ, quyết liệt và kịp thời.

Ngày 14/3, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức tổng kết phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2019.

Tặng Bằng khen cho các đơn vị, tổ chức có nhiều đóng góp trong phong trào. 

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã thực sự trở thành nét đẹp trong đời sống xã hội và là hoạt động truyền thống của các cấp Hội Chữ thập đỏ toàn thành phố những ngày đầu xuân. Năm 2019, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tiếp tục triển khai phong trào với mục tiêu không để gia đình nghèo nào không có Tết, không có gia đình nào bị bỏ lại phía sau. Trên tinh thần đó, nhiều hoạt động, chương trình ý nghĩa được tổ chức như trao tặng quà Tết, trao tặng nhà Chữ thập đỏ, xây điểm trường, tặng bò, tặng sổ tiết kiệm, tặng xe đạp… cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn Thủ đô và một số tỉnh, thành phố lân cận. Các cấp Hội Chữ thập đỏ toàn thành phố đã trao tặng 143.323 suất quà Tết cùng nhiều hoạt động như tặng Nhà Chữ thập đỏ, sổ tiết kiệm, cho vay vốn, tặng xe đạp, thẻ bảo hiểm... tổng trị giá đạt trên 88,5 tỷ đồng, vượt 118,26% so với năm 2018.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường cho biết, “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” là một phong trào thi đua lớn của Hội mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Phong trào đã được các cấp Hội trên địa bàn thành phố triển khai sớm, đồng bộ, quyết liệt và kịp thời. Phong trào đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Thành ủy - UBND - HĐND thành phố Hà Nội, sự hưởng ứng, ủng hộ từ các doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm…Việc trao tặng quà Tết đã được thực hiện phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, chọn lựa đúng đối tượng nhận quà, tránh sự chồng chéo, đồng thời mở rộng, đa dạng hóa các hình thức tặng quà cũng như đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về ý nghĩa của phong trào. Qua đó, ngày càng phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ làm công tác Chữ thập đỏ trong việc góp phần thực hiện đảm bảo an sinh xã hội trong cộng đồng.

Thành phố sẽ tiếp tục triển khai những phương thức, cách làm sáng tạo trong việc tặng quà cho người dân nghèo, nạn nhân chất độc da cam. Các cấp Hội Chữ thập đỏ Hà Nội sẽ chú trọng khảo sát cụ thể nhu cầu của từng hộ gia đình để chọn các món quà thiết thực như: tặng nhà, tư liệu sản xuất... -  đồng chí Nguyễn Sỹ Trường cho biết thêm.

Dịp Tết năm tới, bên cạnh các hoạt động thường niên, các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ trao tặng phiếu để người dân tới mua hàng tại các Hội chợ được tổ chức dành riêng cho người nghèo, vừa để thúc đẩy cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, vừa để người dân nghèo có điều kiện sắm Tết…

Ghi nhận những tập thể có nhiều đóng góp trong phong trào, ban tổ chức đã trao tặng Bằng khen của UBND Thành phố cho 4 đơn vị là Chi hội tán trợ Chữ thập đỏ Tình Người, Chi hội tán trợ Chữ thập đỏ Thăng Long, Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Bảo tín Minh Châu, Công ty TNHH Minh Tiến; Tặng Giấy khen của Hội Chữ thập đỏ thành phố cho 46 tập thể.

*Trước đó, ngày 13/3, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Hội Chữ thập đỏ năm 2019 cho 584 cán bộ xã, phường, thị trấn cùng đội ngũ cán bộ chuyên trách cấp quận, huyện, thị xã.

Tập huấn nghiệp vụ công tác cho cán bộ Hội 

Tại lớp tập huấn các đại biểu được nghe đồng chí Nguyễn Sỹ Trường, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội; ông Nguyễn Xuân Quý, Chánh Văn phòng Tổ chức – thi đua khen thưởng Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội; TS Mỹ học Thế Hùng; TS Ngô Mạnh Quân - Trưởng khoa Vận động và Tổ chức hiến máu, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương… trao đổi về tổng quan công tác Hội trong thời kỳ hiện nay; các văn bản, nghị quyết, chỉ thị mới nhất liên quan đến công tác Hội; triển khai Tháng Nhân đạo; tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện, đăng ký hiến tặng mô tạng nhân đạo; kỹ năng giao tiếp, vận động nguồn lực cho đội ngũ cán bộ Hội Chữ thập đỏ…

Với cách thức trao đổi trực tiếp, tương tác giữa báo cáo viên, học viên thu hút sự tham gia của các học viên. Đây cũng là dịp để đội ngũ cán bộ làm công tác Chữ thập đỏ tại các phường, xã, thị trấn có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động; thống nhất trong toàn Hội về nhận thức, quan điểm trong hoạt động Chữ thập đỏ đưa giá trị hoạt động Hội ngày càng đạt kết quả cao…/.

 

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực