Tăng cơ hội việc làm cho nữ giới trong ngành công nghệ thông tin

Thứ sáu, 26/04/2019 09:18
(ĐCSVN) – Dự án “Hướng tới tương lai” được khởi động đúng ngày 25/4 – Ngày “Nữ giới với công nghệ thông tin". Dự án đặt ra mục tiêu phụ nữ có cơ hội việc làm trong ngành công nghệ thông tin tại Việt Nam sẽ tăng lên.


Tặng hoa cảm ơn cho nhà tài trợ dự án "Hướng tới tương lai".

Chiều 25/4, tại Hà Nội, Tổ chức Plan International phối hợp với Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic và Trung tâm REACH tổ chức Lễ khởi động dự án “Hướng tới tương lai”. Dự án được thực hiện nhằm thúc đẩy cơ hội chọn lọc nghề và làm việc của các nữ thanh niên trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) ở Việt Nam.

Dự án “Hướng tới tương lai” được triển khai từ tháng 3/2019 đến 8/2021,với sự tài trợ của Adecco Group Foundation nhằm hỗ trợ cho 800 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là nữ giới để nâng cao năng lực việc làm, sẵn sàng tham gia lao động trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam – Vinasa: Việt Nam hiện đang là một thị trường lao động trong lĩnh vực công nghệ thông tin tiềm năng. Dự báo năm 2020, lĩnh vực công nghệ thông tin cần tới 530 nghìn lao động, nhưng tốc độ đào tạo hiện nay mới chỉ đáp ứng khoảng 350 nghìn lao động. Trở thành lao động trong lĩnh vực công nghệ thông tin là cơ hôi việc làm lớn với người dân Việt Nam, đặc biệt đối với thanh niên.

Ký cam kết giữ nhà tài trợ và đơn vị hỗ trợ thực hiện dự án là trường Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic và Trung tâm REACH .

Thống kê của Tổ chức PlanInternational cho thấy, tại Việt Nam hiện nay, lực lượng lao động là nam giới làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin chiếm gần 80%, trong khi nữ giới chiếm chỉ hơn 20%. Thống kê cũng cho biết, thực tế nữ giới có nhiều ưu thế vượt trội so với nam giới trong lĩnh vực công nghệ như: Xử lý linh hoạt, có thể giải quyết vấn đề cùng một lúc, có khả năng về ngôn ngữ và giao tiếp khéo léo, tư duy tổng hợp, óc sáng tạo tốt hơn so với nam giới trong lĩnh vực này...

Dự án “Hướng tới tương lai” được khởi động ngày 25/4 - Ngày “Nữ giới với công nghệ thông tin” do Liên minh Viễn thông Quốc tế (cơ quan chuyên môn của Liên hợp quốc) phát động nhằm thúc đẩy vị thế của nữ giới trong ngành CNTT và thay đổi nhận thức của người dân và hoạch định chính sách giáo dục.

Lễ khởi động “Dự án Hướng tới tương lai” là 1 trong số 90 sự kiện nằm trong khuôn khổ Hành trình 247 được tổ chức trên phạm vi toàn quốc. Đây là chuỗi sự kiện vì quyền bình đẳng của em gái do Tổ chức Plan International Việt Nam khởi xưởng, được bắt đầu từ ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và kết thúc vào ngày Quốc tế Trẻ em gái 11/10./.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực