Tạo sân chơi bổ ích cho thiếu nhi

Thứ năm, 22/06/2017 09:55
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội thi Văn nghệ thiếu nhi năm 2017, thu hút hơn 500 em thiếu nhi ở độ tuổi từ 5 - 14 đến từ 12 đội văn nghệ thuộc 12 huyện, thị, thành trên địa bàn tỉnh tham gia.

Ảnh minh họa (Nguồn: nhandan.com.vn)

 

Trong 3 ngày diễn ra hội thi (từ ngày 16 - 18/6), hơn 70 tiết mục của các thí sinh được biểu diễn ở các thể loại như hát, múa, kể chuyện, biểu diễn song tấu, độc tấu các nhạc cụ dân tộc, với nhiều chủ đề như ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương, đất nước, những người anh hùng thương binh liệt sĩ; ca ngợi mái trường, tình bạn bè, những tấm gương vượt khó học giỏi, thiếu nhi làm theo 5 điều Bác Hồ dạy, ý thức chấp hành pháp luật trong thanh thiếu niên… 

Theo đánh giá của Ban giám khảo, hội thi năm nay có bước phát triển vượt bậc về cả số lượng và chất lượng. Nhiều tiết mục có bố cục chặt chẽ, hài hoà giữa các thể loại và loại hình nghệ thuật, có sự đầu tư dàn dựng công phu, hoành tráng. Đặc biệt, trong hội thi lần này, nhiều đơn vị đã đổi mới trong cách chọn đề tài, khai thác khá tinh tế và truyền tải các thông điệp hữu ích về các vấn đề nóng mà xã hội quan tâm. Kết quả chung cuộc, đội văn nghệ thiếu nhi huyện Lai Vung xuất sắc đạt giải nhất; giải nhì thuộc về huyện Châu Thành và thành Phố Sa Đéc; các huyện Tháp Mười, Hồng Ngự, thị xã Hồng Ngự và thành phố Cao Lãnh đạt giải ba. Ban Tổ chức trao 11 giải A, 33 giải B và 22 giải C tặng các tiết mục xuất sắc tham gia trong hội thi.

Là hoạt động tổ chức thường niên trong dịp hè, Hội thi Văn nghệ thiếu nhi tỉnh Đồng Tháp là sân chơi bổ ích cho các em thiếu nhi được giao lưu, vui chơi vui chơi lành mạnh, tạo điều kiện để phát huy năng khiếu và sở trường của các em, qua đó phát hiện và bồi dưỡng những tài năng nghệ thuật trẻ cho địa phương.

* Nhằm tạo thêm những sân chơi bổ ích cho thiếu nhi trong dịp hè, trong hai ngày 20 và 21/ 6, Tỉnh Đoàn Kon Tum tổ chức Hội trại thiếu nhi các dân tộc tỉnh năm 2017. Đây là lần đầu tiên tỉnh Kon Tum tổ chức hội trại cho các em người dân tộc thiểu số.

Tham gia Hội trại có trên 200 trại sinh là các em thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, đại diện cho trên 57 ngàn đội viên toàn tỉnh. Tại Hội trại, các em được tham gia nhiều hoạt động sôi nổi như: Liên hoan cồng chiêng và tiếng hát thiếu nhi các dân tộc; tham gia các trò chơi dân gian, Hội thi Nét đẹp đội viên; hoạt động trại kỹ năng. Tại Hội trại, Ban Tổ chức tuyên dương 76 đội viên dân tộc thiểu số, 24 giáo viên Tổng phụ trách Đội, Thường trực Hội đồng Đội có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Anh Thái Quang Thanh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội tỉnh Kon Tum cho biết: Hàng năm, Hội đồng Đội tỉnh đều tổ chức các sân chơi cho các em thiếu nhi người dân tộc thiểu số vào những dịp hè. Năm nay Hội trại thiếu nhi các dân tộc tỉnh Kon Tum năm 2017 lần đầu tiên được tổ chức, thu hút đông đảo các em thiếu nhi. Sân chơi này mang lại cho các em niềm vui, bổ ích và giúp gắn kết các em lại với nhau./. 


Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực