“Tết sum vầy” ấm lòng người lao động

Thứ hai, 05/02/2018 15:30
(ĐCSVN) - Được tổ chức trên khắp mọi miền đất nước, chương trình “Tết sum vầy” hướng đến chăm lo cho gia đình đoàn viên, người lao động, nhất là những đối tượng khó khăn, thiệt thòi đều có Tết, được đón Tết, vui xuân đầm ấm bên gia đình.

Công đoàn luôn đồng hành, thấu hiểu khó khăn của người lao động

Bị suy thận mãn, hằng tuần, chị Phan Thị Nhất, công nhân Công ty Elentec, Khu công nghiệp Quang Minh 3 lần phải vào Bệnh viện đa khoa khu vực Phúc Yên chạy thận. Dù thu nhập của người làm công ăn lương chả mấy dư dả lại phải lo tiền chữa bệnh nhưng chị Nhất luôn cảm thấy ấm lòng vì nhận được sự động viên, khích lệ của lãnh đạo và trực tiếp là Công đoàn công ty.

Người lao động thi gói bánh chưng đón Tết - Ảnh: Minh Châu

“Tôi luôn được tạo điều kiện về mặt thời gian để định kỳ đến bệnh viện chạy thận, vừa đủ sức hoàn thành công việc. Sức khỏe có hạn, tiền làm thêm không nhiều, với thu nhập trên 4 triệu đồng/tháng thì 500 nghìn đồng và quà tôi nhận được từ chương trình “Tết sum vầy” quả là số tiền không nhỏ để tôi sắm sửa khi Tết đã cận kề”, chị Nhất xúc động nói.

Cũng giống như chị Nhất, 25 công nhân Công ty TNHH Điện tử Meiko, KCN Thạch Thất – Quốc Oai cũng được nhận quà từ chương trình “Tết sum vầy” do LĐLĐ TP Hà Nội tổ chức. “Họ đều là đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, qua rà soát, bình bầu chúng tôi đã đưa vào danh sách dịp này được nhận quà ngay tại chương trình. Dù mức thưởng Tết bình quân cho công nhân vào khoảng 500 nghìn đồng nhưng những món quà này có ý nghĩa vô cùng lớn động viên người lao động cũng như để họ thấy Công đoàn luôn đồng hành, thấu hiểu những khó khăn của họ”, anh Phan Thanh Hải, Ủy viên BCH Công đoàn Công ty cho biết.

Không phải là đối tượng nhận quà nhưng anh Dương Văn Bảo cùng 4 thành viên khác thuộc Công ty TNHH Hoya, KCN Thăng Long tới chương trình “Tết sum vầy” với tâm thế vô cùng phấn khởi. “Tết này, người lao động công ty tôi có mức thưởng bình quân 8 triệu đồng. Tôi cùng anh em đến đây tham gia thi gói bánh chưng cùng những người bạn ở các công ty khác. Đây là cơ hội để chúng tôi giao lưu sau những giờ làm việc căng thẳng cũng như có thêm niềm vui khi Tết đến, xuân về.

Không chỉ chị Nhất, anh Bảo mà Tết này, rất nhiều người lao động Thủ đô nhận được sự quan tâm, có được những món quà cả về vật chất lẫn tinh thần của lãnh đạo TP và các cấp Công đoàn. Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cho biết, Tết Mậu Tuất, các cấp Công đoàn Thủ đô chi trên 31 tỷ đồng chăm lo cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trong đó, hỗ trợ trên 32 nghìn vé xe trị giá 7,85 tỷ đồng, trao trên 56.500 suất quà trị giá 22,6 tỷ đồng.

“Không để đoàn viên, công nhân lao động không có Tết”

Theo Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường, 4 năm trở lại đây, nhằm chăm lo cho gia đình đoàn viên, người lao động, nhất là những đối tượng khó khăn, thiệt thòi đều có Tết, được đón Tết, vui xuân đầm ấm bên gia đình, bạn bè, các cấp công đoàn đã triển khai chương trình “Tết sum vầy”. Chương trình được tổ chức khắp trên mọi miền đất nước, đây là hoạt động mang đậm tính nhân văn, sự chia sẻ và kết nối nhằm mang mùa xuân ấm áp đến với hàng triệu đoàn viên, người lao động với phương châm “không để đoàn viên, công nhân lao động không có Tết”, “ở đâu có công nhân lao động gặp khó, ở đó có Công đoàn”. Theo báo cáo chưa đầy đủ, bước đầu “Tết sum vầy” năm nay đã chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động đang có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 1.277 tỷ đồng.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Minh Châu

Các cấp Công đoàn đã kiến nghị với người sử dụng lao động để đảm bảo tiền lương, chăm lo tiền thưởng và các phúc lợi khác cho người lao động, vận động quyên góp ủng hộ để chăm lo “Tết sum vầy” cho công nhân lao động. Tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ các phương tiện đi lại cho công nhân lao động về quê ăn Tết; tổ chức các hoạt động vui Tết, đón xuân cho công nhân lao động không có điều kiện về quê ăn Tết cũng như động viên công nhân lao động làm việc trong những ngày Tết và động viên công nhân lao động trở lại làm việc sau Tết Nguyên đán. Công đoàn cũng đã kịp thời đề xuất để các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền địa phương, công đoàn các cấp thăm, tặng quà, chăm lo Tết cho người lao động.

Theo Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tết năm nay, niềm vui của công nhân, người lao động như được nhân lên khi Chỉ thị số 16-CT/TW ngày 22/12/2017 của Ban Bí thư “Về việc tổ chức Tết năm 2018" nêu rõ: quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, công nhân các khu công nghiệp - chế xuất, đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo. Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã dành sự quan tâm đặc biệt, bố trí thời gian đi thăm, động viên, tặng quà công nhân, lao động ở nhiều địa phương trong cả nước.

“Đó là món quà Xuân ý nghĩa của công nhân lao động và tổ chức Công đoàn để mỗi chúng ta càng thấy đầy đủ hơn trách nhiệm của mình trong tham gia lao động dựng xây đất nước và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa” đồng chí Bùi Văn Cường nói./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực