Tết vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Thứ tư, 23/01/2019 10:04
(ĐCSVN) – Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, Chương trình Tết vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam đã tặng 01 nhà tình nghĩa, 61 sổ tiết kiệm và 300 phần quà, tổng trị giá gần 1 tỉ đồng cho nạn nhân chất độc da cam ở 19 tỉnh, thành phố và 3 Trung tâm Bảo trợ xã hội thuộc các tỉnh, thành.

Tối 22/1, tại Hà Nội, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Tạp chí Da cam Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần dịch vụ Thông tin Quảng cáo An Phát tổ chức Chương trình nghệ thuật “Tết vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam” lần thứ nhất năm 2019.

Theo Đại tá Trần Đình Đích, Tổng Biên tập Tạp chí Da cam Việt Nam cho biết: Chương trình “Tết vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam” lần thứ nhất năm 2019 được tổ chức với mong muốn nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội đối với nạn nhân chất độc da cam. Từ đó, kêu gọi sự ủng hộ, hưởng ứng của cả hệ thống chính trị, huy động các nguồn lực trong xã hội từ các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài, các cá nhân, tổ chức quốc tế chung tay chia sẻ, xoa dịu nỗi đau da cam, đồng hành cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam.

Một tiết mục văn nghệ trong Chương trình . Ảnh: BL

Khởi động từ tháng 12/2018 đến tháng 1/2019, đến nay Chương trình đã nhận được sự ủng hộ tích cực cả về vật chất và tinh thần của cộng đồng và toàn xã hội trong cả nước.

Với phương châm “đồng tiền, bát gạo” của cộng đồng ủng hộ nạn nhân phải chuyển đến tận tay nạn nhân, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đã cùng với Ban tổ chức Chương trình và các nhà tài trợ tổ chức 5 đoàn đi thăm và tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam ở 19 tỉnh, thành phố và 3 Trung tâm Bảo trợ xã hội thuộc các tỉnh, thành.

Các đoàn đã đến tận dường bệnh, nhà nạn nhân ở các khu phố, bản làng, thôn xóm xa xôi để thăm hỏi và tặng quà, chúc tết nạn nhân. Chương trình đã tặng 01 nhà tình nghĩa, 61 sổ tiết kiệm và 300 phần quà, tổng trị giá gần 1 tỉ đồng. Mặc dù các phần quà có giá trị về vật chất tuy không lớn, nhưng đây là tấm lòng, tình cảm, nghĩa cử cao đẹp, là lời tri ân của cộng đồng, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đối với người có công với cách mạng, những người chịu nhiều đau khổ, thiệt thòi, trong dịp tết đến, xuân về.

Chương trình “Tết vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam” mang đậm tính nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý, truyền thống của Dân tộc Việt Nam “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, “Tương thân, tương ái”... Đây là dịp để mỗi chúng ta thể hiện ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ công dân và lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, cống hiến của những người có công với cách mạng. Vì vậy, chăm sóc giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam là ý thức trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và của cộng đồng.

Chương trình mang ý nghĩa thiết thực góp phần giúp nạn nhân chất độc da cam đón cái tết đầm ấm cả về vật chất lẫn tinh thần, động viên họ vượt qua đói nghèo và chiến thắng bệnh tật./.

Bích Liên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực