Thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam) “chìm” trong biển nước

Thứ hai, 10/12/2018 15:54
(ĐCSVN) - Do ảnh hưởng của mưa lớn, từ rạng sáng 10/12, thành phố Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) bắt đầu bị ngập nước. Đến khoảng 8h sáng, hầu hết các tuyến đường từ ngoại ô vào nội ô thành phố đều chìm trong nước sâu.

Ghi nhận của phóng viên, lúc 9h ngày 10/12 tại các tuyến đường lớn thuộc nội ô TP Tam Kỳ như Phan Châu Trinh, Phan Bội Châu, Trần Cao Vân, Hồ Nghinh… đều ngập sâu trong nước gần 1m, khiến các phương tiện xe máy, ô tô không đi lại được. Trong khi đó, tại các tuyến đường Hùng Vương, Trần Hưng Đạo, Lam Sơn, Nguyễn Du... nước cũng bị ngập sâu khoảng 0,5m.

Theo nhiều người dân TP.Tam Kỳ, do mưa lớn nên từ trưa 9/12, hàng chục hộ ở các vùng thấp trũng, gần sông đã di chuyển đến các khu vực cao hơn. Tuy nhiên, đến rạng sáng 10/12, nước lên nhanh khiến hàng trăm hộ dân ở những khu vực phường An Mỹ trở tay không kịp. Mọi người thấy nước lên nhanh chỉ kịp dời nhà lên ghe thuyền để đảm bảo an toàn tính mạng.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Nam, từ ngày 10/12, các địa phương Quảng Nam tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong 24 giờ tới tổng lượng mưa phổ biến như sau: Các địa phương vùng núi phổ biến từ 30- 60mm, có nơi trên 80mm; đồng bằng ven biển và trung du phổ biến từ 100-150m, có nơi trên 200mm. Đồng thời, do ảnh hưởng của mưa rất to, sông Tam Kỳ có lũ trên báo động III và đang dao động ở mức cao. Đề phòng nguy cơ cao xảy ra lũ ống lũ quét trên sông suối nhỏ; sạt lở đất ở vùng núi huyện Tiên Phước, các xã phía tây huyện Núi Thành, Phú Ninh, Thăng Bình; ngập úng tại vùng trũng thấp, ngập cục bộ tại TP Tam  Kỳ, TP Hội An và thị trấn Núi Thành.

Sau đây là một số hình ảnh ngập lụt tại TP Tam Kỳ mà phóng viên đã ghi nhận được:

Nhiều tuyến đường trong nội ô TP.Tam Kỳ đến trưa 10/12 đã ngập khá sâu


Do nước ngập sâu nên người dân khi ra đường tham gia giao thông chỉ còn cách là lội nước...

Hoặc phải đi thuyền
Ở các khu vực ngoại ô thành phố Tam Kỳ, tình trạng ngập lụt cũng tương tự


Trong khi đó, ở những khu vực cao hơn, cho đến giữa trưa ngày 10/12, nước cũng đã tràn vào nhà
Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực