Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ: Đảm bảo tính mạng cho hành khách là trên hết

Thứ năm, 31/01/2019 23:06
Chiều 31/1, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ cùng đoàn công tác đã có chuyến kiểm tra đột xuất việc đảm bảo an toàn giao thông trong vận tải hành khách và hàng hóa trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 tại Ga Đà Nẵng và Bến xe Trung tâm thành phố Đà Nẵng.

Cùng tham gia đoàn công tác có ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, đại diện các đơn vị chức năng.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ và ông Khuất Việt Hùng kiểm tra tại quầy bán vé Ga Đà Nẵng.
Ảnh: Nguyễn Sơn - TTXVN

Báo cáo với đoàn công tác, ông Nguyễn Nhân, Trưởng Ga Đà Nẵng cho biết: Thực hiện chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải, Ga Đà Nẵng đã xây dựng kế hoạch đảm bảo công tác vận tải và trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Bên cạnh duy tu, bảo dưỡng trang thiết bị, Ga Đà Nẵng còn thực hiện tốt việc phối hợp với các đơn vị chức năng để có kế hoạch đón tiễn tàu hợp lý, không giao cắt lối lên xuống tàu; phối hợp liên hiệp lao động trong khu ga tăng cường công tác kiểm tra chéo để đảm bảo an toàn chạy tàu. Ga Đà Nẵng nghiêm cấm cán bộ, nhân viên bỏ vị trí sản xuất, cắt xén quy trình, quy phạm, trình tự thao tác, uống rượu bia,… Từ ngày 1/10/2018, Ga Đà Nẵng đã tổ chức bán vé Tết Kỷ Hợi 2019, đến ngày 30/1/2019 doanh thu đạt gần 7,8 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, ông Khuất Việt Hùng đánh giá cao Ga Đà Nẵng trong việc chủ động triển khai kế hoạch phục vụ hành khách dịp Tết Kỷ Hợi 2019. Do chủ động nên tình trạng "cò vé", "phe vé" đã giảm nhiều, tạo điều kiện cho người dân trong việc mua vé tàu dịp Tết. Tuy nhiên, theo ông Khuất Việt Hùng, Ga Đà Nẵng cũng cần tích cực phối hợp với các đơn vị chức năng của thành phố Đà Nẵng, nhất là lực lượng công an để đảm bảo an toàn tại các gác chắn, đường ngang dân sinh. Đồng thời, chủ động trong việc tạo điều kiện cho người dân có vé lên tàu, đảm bảo mục tiêu không có người khách nào còn lại trong đêm giao thừa.

Chỉ đạo tại buổi làm việc với lãnh đạo Ga Đà Nẵng, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết: Đà Nẵng là ga lớn, có lượng vận chuyển hàng hóa cũng như hành khách đông. Vì vậy, Ga Đà Nẵng phải chủ động tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong việc đi lại. Đồng thời, chủ động triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn trong việc lưu thông, nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ hành khách. Ứng dụng khoa học công nghệ vào quản lý, điều hành của đơn vị để phục vụ người dân một cách tốt nhất.

Kiểm tra tại Bến xe Trung tâm Đà Nẵng, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng yêu cầu các đơn vị chức năng chủ động trong quản lý điều hành xe vào bến – xuất bến; yêu cầu Bến xe Trung tâm Đà Nẵng phối hợp với lực lượng công an đảm bảo tình hình an ninh trật tự khu vực trong bến và trước cổng bến xe. Điều quan trọng trong việc vận tải hành khách là phải quản lý việc đảm bảo an toàn xe, sắp xếp hành lý, hàng hóa. Bên cạnh đó, Bến xe Trung tâm Đà Nẵng phải tăng cường việc kiểm tra nồng độ cồn, chất ma túy đối với lái xe, phụ xe. Một điều cơ bản nhưng hầu như nhà xe thường không quan tâm đó là nhắc nhở người dân thắt dây an toàn trước khi xe xuất bến…/.

Nguyễn Sơn/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực