Thu về gần 400 đơn vị máu trong Ngày hội hiến máu tình nguyện 2019

Chủ nhật, 19/05/2019 16:39
(ĐCSVN) – Gần 700 công nhân viên chức thuộc khổi công nhân viên chức lao động của quận Ba Đình, Hà Nội đã sôi nổi hưởng ứng “Ngày hội hiến máu tình nguyện 2019” diễn ra tại trường Tiểu học Ba Đình, Hà Nội ngày 19/5.
Phát động Ngày hội hiến máu tình nguyện đúng ngày 19/5/2019 - dịp kỷ niệm ý nghĩa của cả dân tộc (Ảnh: HNV)

Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 129 năm Ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu (19/5/1890-19/5/2019). Sự kiện do Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện quận Ba Đình phối hợp với Viện huyết học Truyền máu Trung ương, Liên đoàn Lao động quận tổ chức.

Được biết, thời gian qua, hoạt động xã hội – nhân đạo – từ thiện của khối công nhân viên chức lao động quận Ba Đình ngày càng mang tính tự giác và sôi nổi, đặc biệt, những “Ngày hội hiến máu tình nguyện” ngày càng đều đặn và thường xuyên đã trở thành hoạt động thường kỳ mang nhiều ý nghĩa nhân văn, được cộng đồng đón nhận tích cực. Trong đó, xuất hiện nhiều tấm gương hiến máu tình nguyện tiêu biểu, nhất là các đồng chí là lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền, lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể và các ban giám hiệu các trường học trên địa bàn đã gương mẫu, đi đầu trong việc hiến máu tình nguyện. Điều này đã thể hiện trách nhiệm của tập thể lãnh đạo cũng như tinh thần “tương thân, tương ái” của công đoàn viên nói chung, khẳng định rõ hơn vị thế của công đoàn trong đẩy mạnh học tập và làm theo Bác, thiết thực chào mừng Tháng Công nhân, chào mừng kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 58 năm thành lập quận Ba Đình (31/5/1961-31/5/2019).

Kết quả, gần 700 cán bộ công nhân viên chức lao động đã tham gia hiến máu và thu về 376 đơn vị máu, đạt mục tiêu và yêu cầu đã đặt ra.

Dưới đây là một số hình ảnh về hoạt động hiến máu tình nguyện đầy ý nghĩa này:

Đây là lần thứ 6 nữ Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ quận Ba Đình Trần Thị Vân Anh trực tiếp hiến máu tình nguyện
(Ảnh: HNV)

Hoạt động hiến máu tình nguyện đã trở thành thường xuyên, duy trì đều trên địa bàn quận những năm qua (Ảnh: HNV)

Ngày càng có nhiều người tự giác tham gia hưởng ứng hoạt động đầy tính nhân văn trên (Ảnh: HNV)
HNV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực