Thừa Thiên Huế: 73 mẹ được truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” ​

Thứ tư, 20/03/2019 18:43
(ĐCSVN) - Đợt này, tỉnh Thừa Thiên Huế có 73 bà mẹ được truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, nâng tổng số Bà mẹ Việt Nam anh hùng của tỉnh lên 2.349 mẹ và 16 gia đình thân nhân liệt sĩ được trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba.

Chiều ngày 20/03, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế đã long trọng tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” và trao tặng Huân chương Độc lập cho các gia đình có nhiều liệt sỹ đã cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế trao danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho thân nhân các mẹ.

Đợt này, tỉnh Thừa Thiên Huế có 73 bà mẹ được truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” (nâng tổng số Bà mẹ Việt Nam anh hùng của tỉnh lên 2.349 mẹ) và 16 gia đình thân nhân liệt sĩ được trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba.

Phát biểu tại Lễ truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” và trao tặng Huân chương Độc lập, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ khẳng định, việc phong tặng, truy tặng, danh hiệu cao quý Bà mẹ Việt Nam anh hùng và Huân chương Độc lập cho các gia đình có công với cách mạng là thể hiện ý Đảng, lòng dân; là sự ghi nhận công lao đóng góp của các Mẹ, các gia đình có công trong cuộc đấu tranh chống giặc ngoại xâm, thống nhất Tổ quốc.

Cũng theo đồng chí Phan Ngọc Thọ, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã không ngừng chăm lo đẩy mạnh phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", tích cực giải quyết các chính sách cho người có công, làm tốt công tác quy tập hài cốt liệt sĩ, xây dựng, sửa chữa nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm, các công trình ghi danh liệt sĩ; vận động cán bộ và nhân dân đóng góp công sức xây dựng nhà tình nghĩa, nhận phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam anh hùng và tặng sổ tiết kiệm cho các đối tượng có công với cách mạng...Những việc làm đầy ý nghĩa này, đã thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", là nguồn động viên tinh thần lớn cho các mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh và thân nhân gia đình có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phan Ngọc Thọ đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các mạnh thường quân.. .dành sự quan tâm và chăm lo nhiều hơn nữa cho các gia đình chính sách; tiếp tục đẩy mạnh và thực hiện hiệu quả phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, mong rằng các gia đình có công với cách mạng tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tích cực lao động sản xuất, năng động sáng tạo trong công tác, sống gương mẫu, thực sự là tấm gương sáng để cho các thế hệ con cháu noi theo, xứng đáng với danh hiệu vinh sự mà Đảng, Nhà nước đã trao tặng.

Đây là hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2019) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2019)./.

Tin, ảnh: Phạm Hướng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực