Thừa Thiên - Huế: Đạp xe gây quỹ cho trẻ em nghèo Việt Nam

Thứ ba, 26/03/2019 16:05
(ĐCSVN) - 50 vận động viên đến từ các tổ chức quốc tế, tổ chức Children of Vietnam (COV) , Công ty Indotrek và Công ty HBI sẽ trải qua hành trình 161km từ Huế vào Đà Nẵng trong các ngày 26 - 28/3 trong chương trình “Đạp xe vì trẻ em nghèo Việt Nam” lần thứ 3 do COV tổ chức.

Đoàn đi qua một số đường quê trên địa bàn thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế (Ảnh: Hiền Nhân)

Sự kiện “Đạp xe vì trẻ em nghèo Việt Nam” lần thứ 3 do Children of Vietnam (COV) tổ chức đã khai mạc ngày 26/3/2019 tại Công ty TNHH Hanesbrands Việt Nam Huế (HBI), Khu Công nghiệp Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

50 vận động viên đến từ các tổ chức quốc tế, tổ chức COV, Công ty Indotrek và Công ty HBI sẽ trải qua hành trình 161km từ Huế vào Đà Nẵng trong các ngày 26 - 28/3. Cụ thể bắt đầu từ Phú Bài, xuyên qua các vùng nông thôn lên Huế và kết thúc ở Đại Nội; đạp xe từ Huế về Lăng Cô; từ Lăng Cô qua đèo Hải Vân và kết thúc hành trình sau khi về đích tại cầu Rồng, Đà Nẵng.

Ông Nagalingam Subramaniam - Giám đốc nhân sự Châu Á, đại diện công ty HBI chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng được đồng hành cùng chương trình “Đạp xe vì trẻ em nghèo Việt Nam”, bởi hoạt động này phù hợp với các dự án vì cộng đồng của Tập đoàn HBI, trong đó tập trung hướng đến các hoạt động giáo dục và chăm sóc sức khỏe cho trẻ em Việt Nam. Năm nay, chúng tôi đã quyên góp được 180 nghìn USD cho sự kiện”.

Lấy trẻ em làm trung tâm cho tất cả hoạt động, với 20 năm kinh nghiệm, COV hỗ trợ cho trẻ em khuyết tật, trẻ em có mẹ là phụ nữ đơn thân, trẻ em không có cơ hội được đi học và trẻ em nghèo sống ở khu vực miền núi của Việt Nam. COV xác định các nhu cầu cấp thiết nhất, đưa ra những giải pháp dựa vào cộng đồng và người dân với mục tiêu phá bỏ vòng đói nghèo, bệnh tật và vô gia cư để cung cấp sự hỗ trợ kịp thời.

Tới nay, hàng nghìn trẻ em tại Việt Nam nhận được sự chăm sóc từ 4 chương trình cơ bản của COV gồm: nhà ở, y tế và dinh dưỡng, và 2 chương trình phụ là tăng cường vị thế cho phụ nữ và trẻ em, hệ thống chăm sóc hi vọng cho trẻ tật nguyền./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực