Tình nguyện dựng xây cộng đồng bền vững

Thứ sáu, 30/11/2018 22:08
(ĐCSVN) - Liên hoan các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện toàn quốc lần thứ nhất 2018 tạo môi trường gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm của các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện và các bạn thủ lĩnh tình nguyện.

Ngày 30/11, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tổ chức Liên hoan các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện toàn quốc lần thứ nhất 2018.

Với chủ đề “Tình nguyện dựng xây cộng đồng bền vững”, Liên hoan các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện toàn quốc lần thứ nhất 2018 với sự tham dự của 200 thủ lĩnh tình nguyện.

 

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương phát biểu tại Liên hoan 

Liên hoan được tổ chức trong khuôn khổ chuỗi hoạt động ngày Quốc tế Người tình nguyện 5/12 với mục đích ghi nhận, biểu dương những đóng góp của các tình nguyện viên cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đất nước; góp phần nâng cao nhận thức của tình nguyện viên, xã hội về tầm quan trọng của hoạt động tình nguyện đối với sự phát triển của đất nước.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương nêu rõ: Liên hoan tạo môi trường gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm của các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện và các bạn thủ lĩnh tình nguyện. Qua đó, tập hợp các dự án, mô hình, sáng kiến tình nguyện đã và đang được triển khai hiệu quả trong cộng đồng, được thực hiện bởi các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện; từ đó khuyến khích đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên tiếp tục phát huy các sáng kiến, mô hình tình nguyện hiệu quả góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và hỗ trợ cộng đồng.

200 câu lạc bộ, đội, nhóm tiêu biểu tham dự Liên hoan được xét chọn trong số hàng ngàn câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện trong cả nước. Đây là những Câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện có nhiều sáng kiến, mô hình hay, cách làm hiệu quả, được xã hội ghi nhận và đánh giá cao trong năm 2017-2018.

Các Câu lạc bộ, đội, nhóm tham dự Liên hoan hoạt động trên nhiều lĩnh vực tình nguyện như: an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, bảo vệ môi trường, thúc đẩy bình đẳng giới...

Các đại biểu tham dự liên hoan 

Tham dự Liên hoan các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện toàn quốc lần thứ nhất 2018, 200 thủ lĩnh tình nguyện tiêu biểu sẽ tham gia nhiều hoạt động như: Chương trình Kết nối câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện; khai mạc Liên hoan các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện lần thứ nhất, tham gia 04 diễn đàn “Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, “Tình nguyện an sinh xã hội”, “Tình nguyện bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu”, “Kết nối nguồn lực tình nguyện”; tham dự Ngày hội Tình nguyện quốc gia 2018; tham gia vào các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng: hiến máu tình nguyện tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện tại Bệnh viện Việt Đức, thăm và tặng quà cho 20 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, đi bộ gây quỹ ủng hộ học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Liên hoan, Trung ương Đoàn, Hội LHTN Việt Nam sẽ tuyên dương 20 câu lạc bộ, đội, nhóm có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, tài trợ 06 sáng kiến bảo vệ môi trường cho 6 câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện.

Liên hoan các Câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện toàn quốc lần thứ nhất gắn với Ngày hội tình nguyện Quốc gia và Lễ trao Giải thưởng tình nguyện quốc gia 2018 có sự đồng hành của Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet./.

Tin, ảnh: Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực