TP.Cần Thơ: Năm 2017, tiết kiệm trên 38 triệu kWh điện

Thứ tư, 17/01/2018 15:50
(ĐCSVN) - Theo Sở Công Thương TP.Cần Thơ, năm 2017, toàn Thành phố thực hiện tiết kiệm điện được trên 38 triệu kWh đạt hơn 110%. Có được kết quả trên là do Thành phố làm tốt công tác tuyên truyền, xây dựng thói quen tốt trong sử dụng điện tiết kiệm cho người dân và doanh nghiệp.
Nhiều hộ nuôi thủy sản ở TP.Cần Thơ áp dụng công nghệ
 tiết kiệm điện vào sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao. (Ảnh: K.V)

Thông qua các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, nhiều doanh nghiệp, hộ gia đình ở TP.Cần Thơ đã học hỏi và áp dụng được nhiều cách làm hay trong sử dụng điện sinh hoạt. Ông Dương Nghĩa Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.Cần Thơ cho biết, năm qua, ngành điện Thành phố đã phát huy tốt vai trò tuyên truyền tiết kiệm điện, chủ động phối hợp với các quận, huyện triển khai các mô hình “Gia đình tiết kiệm điện”, “Ấp/khu vực văn hóa tiết kiệm điện” tại 18 ấp, khu vực trên địa bàn thành phố, thu hút 10.875 hộ gia đình tham gia...

Các chương trình nói trên đã và đang từng bước thuyết phục người dân thực hành sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, như chọn mua và sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện, tận dụng gió và ánh sáng tự nhiên vào ban ngày… để tiết kiệm chi phí sinh hoạt cho gia đình. Ngoài ra, đối với thiết bị tiêu thụ điện cao, như máy bơm nước, bình nước nóng, máy lạnh…  cần chọn máy có hiệu suất tiêu hao năng lượng thấp và chỉ sử dụng điện khi cần thiết. Đó là những hành động thiết thực và dễ áp dụng, góp phần xây dựng thói quen tốt cho người dân và mang lại hiệu quả hữu ích cho mọi gia đình.

Với phương châm tuyên truyền sâu rộng, sát thực tế, giúp nâng cao nhận thức và sự hưởng ứng tích cực của người dân từ thành thị đến vùng nông thôn, Công ty Điện lực TP.Cần Thơ đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về tiết kiệm điện nhằm góp phần giảm thiểu chi phí, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Theo đó, thời gian qua, Công ty đã phối hợp với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.Cần Thơ và Sở Công thương Thành phố triển khai thực hiện nhiều chương trình thi đua tiết kiệm điện. Ngoài ra, Công ty còn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Cần Thơ phát động phong trào tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học như phát cẩm nang tiết kiệm điện, tờ rơi hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm trong gia đình và ngoài xã hội.

Để phong trào thi đua tiết kiệm điện được thực hiện sâu rộng và nhận được sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng, ngoài các hoạt động truyền thống như dán pano, áp phích, phát tờ rơi và cẩm nang tiết kiệm điện… đến người dân, doanh nghiệp... Công ty còn phối hợp các đơn vị điện lực, cơ quan truyền thông, đoàn thể trong tuyên truyền. Sau một thời gian đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đến nay, các đơn vị, cơ sở thực hiện khá tốt việc tổ chức các phong trào thi đua, đi đôi với đó là công tác biểu dương, khen thưởng kịp thời. Từ đó, nhân rộng các điển hình tiên tiến, phong trào thi đua và công tác khen thưởng để cổ vũ, động viên các cấp, các hội và toàn dân trong phong trào tiết kiệm điện.

Năm 2018, Công ty điện lực TP.Cần Thơ sẽ tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện theo khẩu hiệu “Sử dụng năng lượng hiệu quả, thân thiện với môi trường”. Tăng cường phối hợp cùng ngành giáo dục thành phố nâng cao hiệu quả tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học... Song song đó, để đạt mục tiêu tiết kiệm 1,5 % điện năng trên tổng sản lượng điện thương phẩm, ngành điện sẽ phối hợp cùng các ngành hữu quan của Thành phố tiếp tục vận động các cơ sở sản xuất công nghiệp, doanh nghiệp cùng người dân thực hành sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Đồng thời triển khai sâu rộng các mô hình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên toàn địa bàn./.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực