TP.Hồ Chí Minh: Tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 3 người chết

Thứ năm, 11/01/2018 14:54
(ĐCSVN) – Sáng sớm nay, 11/1, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên cầu Phú Mỹ, hướng từ quận 7 sang quận 2 làm ba người thương vong.
Xe cứu hộ bẹp phần cabin. (Nguồn: Báo Người Lao Động)

Vào sáng sớm, một chiếc xe cứu hộ, trên xe có ba người, kéo máy bơm bêtông chạy qua cầu Phú Mỹ, hướng từ quận 7 sang quận 2; khi xuống dốc cầu đã đâm thẳng vào đuôi xe container chạy cùng chiều phía trước.

Vụ va chạm xảy ra đã khiến ba người trên xe cứu hộ bị kẹt trong cabin. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã tới hiện trường dùng thiết bị chuyên dụng cắt đầu xe cứu hộ, đưa các nạn nhân ra ngoài nhưng hai người đã tử vong. Người còn lại tử vong trên đường đi cấp cứu. Vụ tai nạn đã gây kẹt xe trên cầu Phú Mỹ dài hàng km, đến khoảng 9h sáng nay tình trạng kẹt xe mới được giải quyết.

Kẹt xe kéo dài hàng giờ đồng hồ tại chân cầu Phú Mỹ. (Ảnh: K.V)

Dốc cầu Phú Mỹ hướng từ quận 7 sang quận 2 thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng, chỉ tính riêng trong năm 2017 đã xảy ra khá nhiều vụ tai nạn tại khu vực này.

Anh Phạm Văn Lập, lái xe quê tại Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, là người thường chở hàng qua cầu Phú Mỹ, anh thấy mật độ giao thông qua đây luôn cao, nhiều nhất là xe container do là tuyến đường chính ra vào cảng Cát Lái từ các tỉnh miền Tây. Nhiều tài xế hay chạy quá tốc độ cho phép và không giữ khoảng cách an toàn giữa các xe nên tai nạn xảy ra liên tục. Cũng theo anh Lập, cầu Phú Mỹ có độ dốc quá cao mà toàn xe chở hàng nặng chạy, nếu không làm chủ được tay lái rất dễ gây tai nạn liên hoàn, hoặc lật xe gây nguy hiểm cho các xe nhỏ lưu thông làn bên cạnh.

Cơ quan chức năng của TP.Hồ Chí Minh đã cho lắp nhiều biển báo hạn chế tốc độ các phương tiện. Xe tải nặng, xe đầu kéo được chạy 40 km/h thay vì 60 km/h như trước; ôtô con và xe máy là 60 km/h. Dù có nhiều giải pháp nhưng đây vẫn là "điểm đen" giao thông của Thành phố. Ngoài việc gắn các biển giới hạn tốc độ và cảnh báo "khu vực có bắn tốc độ" dọc hai bên cầu, Sở Giao thông Vận tải TP.Hồ Chí Minh cũng đã trình Uỷ ban nhân dân Thành phố thông qua dự án mở rộng mặt đường phía dưới chân cầu - đoạn từ chân cầu đến trạm thu phí dài khoảng 1,5 km. Giải pháp này nhằm giảm độ cong của dốc cầu, đồng thời cũng thực hiện phân làn giữa ôtô và xe máy để hạn chế tai nạn.

Trong khi đó, chủ đầu tư cầu Phú Mỹ cho biết đã trình Sở Giao thông Vận tải TP.Hồ Chí Minh về dự án đầu tư khoảng 14 tỷ đồng lắp đặt hệ thống camera giám sát giao thông và tốc độ tại cầu Phú Mỹ... Qua đó, ngoài giám sát giao thông, các camera sẽ ghi nhận tốc độ và trích xuất cho Cảnh sát giao thông phạt "nguội" các phương tiện vi phạm.

Cầu Phú Mỹ được khởi công tháng 2/2005, đây là cây cầu nối quận 2 và 7 được đầu tư 2.077 tỷ đồng. Tại thời điểm khánh thành vào năm 2009, đây là cầu dây văng có quy mô lớn nhất nước với chiều dài hơn 2 km, tĩnh không thông thuyền cao 45 m./.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực