TP. Hồ Chí Minh triển khai nhận, trả kết quả làm lý lịch tư pháp tại nhà

Thứ tư, 05/12/2018 00:01
(ĐCSVN) - Nhằm tiết kiệm được thời gian, công sức và chi phí khi làm lý lịch tư pháp, từ ngày 4/12, Sở Tư pháp TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Bưu điện Thành phố triển khai nhận hồ sơ, trả kết quả cấp Phiếu Lý lịch tư pháp tại nhà phục vụ người dân.
Sở Tư pháp TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Bưu điện Thành phố triển khai
làm lý lịch tư pháp tại nhà cho người dân.(Ảnh: Mạnh Hòa)

Để giản hóa thủ tục, khi người dân, doanh nghiệp có nhu cầu cấp Phiếu Lý lịch tư pháp, nhân viên bưu điện sẽ đến tận nơi nhận hồ sơ và khi có kết quả, sẽ mang tới tận địa chỉ người dân yêu cầu để trả. Thời gian chuyển nộp hồ sơ hoặc phát trả kết quả là 1 ngày với các quận, huyện TP. Hồ Chí Minh (riêng huyện Cần Giờ và Củ Chi là 2 ngày) và từ 2-5 ngày với các tỉnh, thành trong cả nước. Cước dịch vụ nhận gửi hồ sơ và chuyển trả kết quả khoảng từ 26.000 – 53.000 đồng/hồ sơ.

Mẹ Việt Nam anh hùng và những người hoạt động cách mạng trước ngày 19-8-1945 được miễn cước nộp hồ sơ, nhận kết quả; các Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động, thương bệnh binh, người hoạt động cách mạng, thân nhân liệt sĩ, người nghèo… được giảm 50% giá cước.

Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Hồng Hạnh cho biết, khoảng một nửa lượng hồ sơ hành chính là cấp Phiếu Lý lịch tư pháp. Lượng hồ sơ quá nhiều nên người dân khi đến Sở Tư pháp TP. Hồ Chí Minh làm thủ tục trực tiếp thường phải chờ đợi cả khi nộp hồ sơ lẫn khi đến nhận kết quả.

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, với việc nhận hồ sơ và trả kết quả qua bưu điện, người dân và doanh nghiệp có thể tiết kiệm được thời gian, công sức và chi phí khi yêu cầu cấp Phiếu Lý lịch tư pháp mà không cần phải đến Sở Tư pháp Thành phố./.

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực