Trao tặng bò giống cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở Phú Thọ

Thứ sáu, 17/08/2018 21:38
(ĐCSVN) - Ngày 16/8, Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam kết hợp với Hội CTĐ tỉnh Phú Thọ tổ chức lễ trao tặng dự án “Ngân hàng bò” do đội tuyển bóng đá nam U23 quốc gia tài trợ cho nạn nhân chất độc da cam, người nghèo huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ.
Đội tuyển bóng đá nam U23 quốc gia tài trợ cho Hội CTĐ tỉnh Phú Thọ dự án “Ngân hàng bò” 120.000.000 đồng

Tại xã Thái Bình, huyện Phù Ninh, đoàn công tác đã trao tặng 10 con bò giống sinh sản trị giá 120 triệu đồng cho 10 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn của xã.

Ông Đặng Minh Tiến, Trưởng Ban Công tác xã hội Trung ương Hội CTĐ Việt Nam cho biết: Sau khi đội tuyển bóng đá nam U23 quốc gia đoạt giải Nhì giải bóng đá U23 châu Á, đội tuyển đã trích tiền thưởng của Đội 700 triệu đồng để hỗ trợ những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thông qua Hội CTĐ Việt Nam.

Thay mặt Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, ông Đặng Minh Tiến chúc mừng các hộ gia đình được nhận bò. Đồng thời cho biết, đây là tình cảm của nhà tài trợ dành cho người dân nhằm tạo ra công ăn việc làm, tăng thêm thu nhập. Do đó, các hộ gia đình được trao tặng bò cần tích cực phát triển sản xuất, chăm sóc bê con một cách tốt nhất để nhân rộng “Ngân hàng bò” cho nhiều hộ khác vươn lên thoát nghèo.

Ông Lê Quang Tiếp – Chủ tịch UBND xã Liên Hoa rất vui mừng khi được Hội CTĐ đưa dự án “Ngân hàng bò” về xã. Thay mặt bà con nhân dân trong xã, ông Lê Quang Tiếp gửi lời cảm ơn đến nhà tài trợ đã dành tấm lòng vàng trao tặng 10 con bò cho 10 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn của xã. Đây là niềm mơ ước của nhiều hộ gia đình và là niềm an ủi lớn lao để giúp các hộ gia đình nghèo có điều kiện phát triển kinh tế, sớm thoát nghèo bền vững. 

Trao tặng bò giống cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Gia đình bà Nguyễn Thị Nghị ở khu 7, xã Liên Hoa thuộc diện hộ nghèo trong thôn. Cần cù lao động nhưng do diện tích đất làm ruộng ít lại không có vốn nên cuộc sống khó khăn cứ đeo bám mãi. Hôm nay được nhận trao tặng bò giống bà rất vui mừng vì đây là niềm mơ ước của gia đình bà từ rất lâu. Thay mặt những hộ gia đình được trao tặng bò, bà Nghị cảm ơn nhà tài trợ và hứa sẽ chăm sóc bò để đàn bò sinh trưởng và sinh sản tốt và để một vài năm sau nhiều gia đình có hoàn cảnh như gia đình bà được thoát nghèo.

Nhân ngày 10/8, ngày “Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam”, đoàn công tác cũng đã đến tận nhà thăm hỏi và trao bò tặng hộ gia đình ông Đặng Hữu Trường từng chiến đấu trong chiến trường Tây Nguyên bị phơi nhiễm chất độc da cam và có một người con bị ảnh hưởng; và hộ gia đình anh Kim Như Khoa (sinh năm 1972) là thế hệ thứ 2 bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam. Anh Khoa bị câm điếc bẩm sinh. Bố anh là ông Kim Trọng Phụng (đã mất) là thương binh đồng thời cũng là nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam khi chiến đấu trong chiến trường miền Nam./.

Tin,ảnh:Minh Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực