Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam 2017 sẽ tổ chức tại Cà Mau

Thứ năm, 16/03/2017 14:48
(ĐCSVN) - Tổng cục Biển và hải đảo Việt Nam (Bộ Tài nguyên và Môi trường) vừa cho biết, Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam 2017 sẽ tổ chức tại Cà Mau.

Các hoạt động làm sạch môi trường biển tại Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam 

Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam 2017 được tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới (8/6). Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam đã thống nhất chọn tỉnh Cà Mau là địa phương tổ chức sự kiện quan trọng này. Thời gian dự kiến tổ chức từ 1- 8/6/2017, trong đó có 2 ngày 7 – 8/6 sẽ diễn ra các sự kiện chính của Tuần lễ.

Đây là năm thứ 9 liên tiếp Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương phát động Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam.

Theo Tổng cục Biển và hải đảo Việt Nam, chủ đề chính của Ngày đại dương thế giới (8/6) năm nay là “Đại dương của chúng ta, tương lai của chúng ta”. Hưởng ứng hoạt động này, Tổng cục Biển và hải đảo Việt Nam sẽ tổ chức 3 hoạt động chính tại Tuần lễ Biển và hải đảo, gồm: Truyền hình trực tiếp mít tinh hưởng ứng Tuần lễ; Lễ ra quân lực lượng thanh niên tình nguyện làm sạch môi trường bãi biển, thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản tại khu RAMSAR; Thăm, tặng quà và cấp phát thuốc chữa bệnh cho chiến sĩ và nhân dân trên đảo Hòn Chuối.

Tổng cục Biển và hải đảo Việt Nam cũng đưa ra chủ đề tuyên truyền chính của Tuần lễ là “Quản lý và bảo vệ môi trường biển, hải đảo” để các cơ quan báo chí, truyền thông tập trung tuyên truyền cho Tuần lễ./.

BL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực