Tuổi trẻ Thủ đô đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết

Thứ bảy, 05/08/2017 19:41
(ĐCSVN) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch sốt xuất huyết tại Hà Nội trong thời gian vừa qua, Thành Đoàn Hà Nội và các cơ sở Đoàn trực thuộc đã đẩy mạnh việc tuyên truyền đến người dân nhằm phòng, chống dịch vệnh sốt xuất huyết.
Các tình nguyện viên đến từng nhà tuyên truyền cách phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết 

Theo số liệu thống kê của Sở Y tế Hà Nội, trong tuần vừa qua, số ca mắc sốt xuất huyết tại Hà Nội là hơn 2.300 ca, nâng tổng số bệnh nhân mắc sốt xuất huyết lên 8.982 ca, trong đó có 4 trường hợp tử vong. Hiện các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội đang rơi vào tình trạng quá tải. Hiện tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết ở Hà Nội đang có chiều hướng gia tăng nhanh, tình hình thời tiết như hiện nay là điều kiện thuận lợi để dịch bệnh phát triển.

Nguyên nhân gia tăng số người mắc sốt xuất huyết trong những tuần gần đây là do thời tiết đang mùa nắng nóng, mưa nhiều là điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết phát triển. Hơn nữa, tình trạng thiếu nước sạch, đặc biệt là vào mùa hè đã khiến người dân Hà Nội tích trữ nước trong bể, thùng, xô... để sử dụng. Bên cạnh đó, tình hình đô thị hóa, mật độ dân cư tăng cao với biến động di dân lớn, nhiều nhà trọ, công trường xây dựng trong khi điều kiện vệ sinh kém, làm gia tăng các ổ chứa nước đọng tạo điều kiện cho muỗi đẻ trứng. 

Các tình nguyện viên tổ chức tổng vệ sinh môi trường

Theo đó, ngay khi dịch sốt xuất huyết bùng phát, Thành đoàn đã kêu gọi các bạn đoàn viên, thanh niên Thủ đô gương mẫu đi đầu, xung kích, tình nguyện bằng những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực như: Tổ chức hoạt động tổng vệ sinh môi trường, thu gom phế thải không để cho muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết có nơi cư trú, sinh sản. Tuyên truyền cho người dân chủ động phòng chống dịch bệnh, khi phát hiện các dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời. Đối với các cơ sở đoàn trực thuộc thành đoàn đề nghị các cơ sở  phối hợp với ngành y tế xây dựng kế hoạch phối hợp trong công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết.

“Với phương châm “Mỗi đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi một hành động - mỗi tổ chức Đoàn, Hội một hoạt động thiết thực”, tuổi trẻ Thủ đô đã có nhiều hành động ý nghĩa, chung tay góp phần đẩy lùi dịch sốt xuất huyết trên địa bàn Thành phố, để Hà Nội chào đón nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế trong sự an toàn, không dịch bệnh./.

Tường Vy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực