Tuổi trẻ Thủ đô tri ân các anh hùng liệt sỹ

Thứ sáu, 26/07/2019 18:20
(ĐCSVN) - Hướng tới kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019), tuổi trẻ Thủ đô đã có nhiều hoạt động thiết thực thể hiện tình cảm, trách nhiệm của mình đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng và bảo vệ Tổ quốc.

Chiều 25/7, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Đoàn Khối các Cơ quan Thành phố tổ chức chương trình “Một thời hoa lửa”; thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Tượng đài Cảm tử, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tuổi trẻ Thủ đô dâng hoa tri ân các anh hùng liệt sỹ. 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam TP Hà Nội cho biết, trong những năm qua, tuổi trẻ Thủ đô đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, thể hiện lòng tự hào và nêu cao đạo lý tốt đẹp của dân tộc.

Thanh niên Thủ đô luôn xung kích, tiên phong, trách nhiệm và nghĩa tình trong việc chung tay cùng xã hội, thực hiện nhiều công trình, phần việc nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh, liệt sỹ; tổ chức hành trình tri ân về các địa chỉ đỏ của đất nước; thăm hỏi, tặng quà, tặng sổ tiết kiệm, xây mới nhà nhân ái, nhà tình nghĩa.

Cùng với đó, các đoàn viên, thanh niên, y bác sĩ trẻ khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, cựu thanh niên xung phong, gia đình có công với cách mạng; đảm nhận, chăm sóc, giữ gìn các công trình tưởng niệm, các nghĩa trang liệt sỹ trên khắp cả nước.

Bằng nhiều việc làm thiết thực, thế hệ trẻ hôm nay mong muốn được thể hiện lòng tri ân sâu sắc tới các thế hệ cha anh đi trước đã hy sinh máu xương cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

Tại chương trình, Ban Tổ chức làm lễ dâng hương, hoa Tượng đài Cảm tử; trao tặng 30 suất quà cho các gia đình thương binh, liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

Trong dịp này, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ Thủ đô đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt
trao tặng quà động viên tinh thần mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Khoa.

Thành đoàn chỉ đạo đồng loạt các cơ sở đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động thiết thực kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ; các hoạt động vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang và làm sạch, đẹp các nghĩa trang liệt sỹ, các công trình tưởng niệm liệt sỹ trên địa bàn.

Hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Thủ đô góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ thêm hiểu biết về truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc và giá trị của nền độc lập tự do hôm nay. Từ những việc làm đó tăng thêm sức mạnh để thế hệ trẻ tiếp tục phấn đấu học tập, lao động, rèn luyện, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xứng đáng với các thế hệ cha anh đi trước, hướng đến mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực