Việt Nam - Hàn Quốc tăng cường hợp tác về lao động, việc làm

Thứ năm, 29/08/2019 17:34
(ĐCSVN) - Bản ghi nhớ trong lĩnh vực lao động và việc làm sẽ tạo cơ sở hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực, lao động và thị trường lao động, an toàn vệ sinh lao động, thanh tra lao động và quan hệ lao động...

Ngày 29/8, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết Bản ghi nhớ trong lĩnh vực lao động và việc làm giữa Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) và Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc.

Thứ trưởng Bộ LĐ-TBXH Việt Nam Lê Tấn Dũng và Thứ trưởng Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc Im Sep Jeong ký kết Bản ghi nhớ hợp tác.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tấn Dũng cho biết, sau gần 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc đã có những bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực chính trị, kinh tế cũng như thương mại, đầu tư, viện trợ phát triển, du lịch, lao động. Đến nay, Hàn Quốc trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam với hơn 6.000 dự án, tạo việc làm cho hơn 700.000 lao động.

Trong xu thế phát triển đó, hợp tác trong lĩnh vực lao động, việc làm giữa hai nước ngày càng được lãnh đạo hai bên coi trọng. Kể từ khi hai Bộ ký Bản ghi nhớ về hợp tác năm 2013, nhiều chương trình, dự án hợp tác đã được Bộ LĐ-TB&XH Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động và Việc làm Hàn Quốc thực hiện.

Hai bên đã ký một số thỏa thuận song phương như Thỏa thuận về việc xác nhận lao động người Hàn Quốc là chuyên gia sang làm việc tại Việt Nam; Thỏa thuận về thực hiện Luật Việc làm và đặc biệt là Thỏa thuận hợp tác về triển khai thực hiện dự án Hỗ trợ mạng thông tin dịch vụ việc làm Việt Nam trong khoảng thời gian 03 năm (từ 2017-2019) với mức vốn khoảng 2,9 triệu đô la Mỹ. Đồng thời, Bộ LĐ-TB&XH cũng thúc đẩy hợp tác với nhiều cơ quan khác của Hàn Quốc như: Đại học Koreatech, Cơ quan An toàn vệ sinh Hàn Quốc (KOSHA), Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA)… trong các lĩnh vực quan hệ lao động, an toàn lao động, giáo dục nghề nghiệp và phát triển.

Bản ghi nhớ trong lĩnh vực lao động và việc làm này sẽ tạo cơ sở hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực, lao động và thị trường lao động, an toàn vệ sinh lao động, thanh tra lao động và quan hệ lao động…/.

Minh Thư

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực