Vụ cháy nhà máy Rạng Đông: Các chỉ số đều trong ngưỡng an toàn

Thứ sáu, 30/08/2019 23:16
(ĐCSVN) - Cơ quan chức năng đã công bố kết quả kiểm tra môi trường sau vụ cháy Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông.Theo đó, Sở Tài nguyên Môi trường, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường kết luận, đến chiều 30/8, các chỉ số đều trong ngưỡng an toàn với người dân.

Điều tra nguyên nhân vụ cháy tại Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông ​

Hai ngày sau hỏa hoạn tại Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông (phường Hạ Đình, Thanh Xuân), trước sự lo lắng về tác động của vụ cháy đến môi trường sức khỏe người dân, UBND quận Thanh Xuân đã mời một số đơn vị  quan trắc, lấy mẫu phân tích, đánh giá chất lượng nước thải, nước sinh hoạt, không khí, bụi, đất xung quanh khu vực nhà máy.

Các đơn vị tham gia trong sáng 30/8 gồm: Trung tâm quan trắc Tài nguyên Môi trường (Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội), Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường (Bộ Y tế) và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (Sở Y tế Hà Nội).

Kết quả phân tích nhanh đến 15h20’ của Trung tâm quan trắc Tài nguyên Môi trường cho thấy các thông số như vi khí hậu, nhiệt độ, bụi…ở mức độ bình thường.

 

Hiện trường vụ cháy tại Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông ngày 28/8

Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường cũng công bố kết quả test nhanh đến 16h cùng ngày, các chỉ số như thủy ngân, chì, kim loại nặng đều trong ngưỡng cho phép, an toàn với người dân.

Nhằm đảm bảo độ chính xác cao nhất, các mẫu đất, nước, không khí tại nơi xảy ra cháy sẽ tiếp tục được đưa về phòng thí nghiệm để phân tích, xét nghiệm lần cuối cùng.

 

Sau khi vụ cháy xảy ra đến nay mọi hoạt động, sinh hoạt tại địa phương đã trở lại bình thường.

* Sau  khi xảy ra vụ hỏa hoạn tại Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông, ngày 29/8, UBND phường Hạ Đình đã ra thông báo khuyến cáo người dân về việc sử dụng thực phẩm nuôi trồng, nguồn nước... Tuy nhiên, sau một ngày khuyến cáo trên đã bị thu hồi do không đúng thẩm quyền và chưa đủ cơ sở./.

Tin, ảnh: Trần Sơn Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực