Vụ hai mẹ con tử vong ở Đà Nẵng: Nhiều khả năng nạn nhân trúng chất độc

Thứ tư, 05/12/2018 10:24
(ĐCSVN) - Hơn 2 tháng sau vụ việc hai mẹ con du khách tử vong ở Đà Nẵng, đến nay vẫn chưa đủ căn cứ, cơ sở để xác định được chất độc cụ thể và đường xâm nhập dẫn đến tử vong. Tuy nhiên, qua một số xét nghiệm xác định nhiều khả năng nạn nhân trúng chất độc ảnh hưởng đến hệ tim mạch.

Chiều 4/12, ông Mai Xuân Ngọc, Giám đốc Trung tâm Pháp y thành phố Đà Nẵng, cho biết đang đề nghị Viện Pháp y Quốc gia thành lập hội đồng chuyên môn để hội chẩn khách quan, chính xác nguyên nhân vụ việc.

"Vẫn chưa đủ căn cứ, cơ sở để xác định được chất độc cụ thể và đường xâm nhập dẫn đến tử vong. Nhưng chúng tôi đang nghiêng nhiều về khả năng các nạn nhân bị trúng chất độc ảnh hưởng đến hệ tim mạch và tế bào, dẫn đến suy hô hấp về tim mạch và tử vong...", ông Ngọc nói.


Khách sạn H. ở quận Sơn Trà, nơi có 7 người liên quan vụ việc, trong đó có 3 người tử vong
và 4 người nhập viện cấp cứu. (Ảnh: Tâm An)

Đây là trường hợp rất đặc biệt và lần đầu tiên gặp phải ở Việt Nam. Cơ quan chức năng đã xét nghiệm và giám định rất nhiều mẫu vật thu giữ tại khách sạn nơi các nạn nhân lưu trú, kể cả mẫu dung dịch nôn và không khí...

Theo ông Ngọc, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục tiến hành thêm vài công việc nữa để tìm ra được nguyên nhân chính xác, như thực hiện thí nghiệm trên động vật, giám định hệ thống điều hòa của khách sạn và kiểm tra sức khỏe của các nạn nhân còn sống.

Hiện sức khỏe của những người còn sống trong vụ việc đang được theo dõi, kiểm tra thường xuyên để có cơ sở đưa ra các kết luận.

Trước đó, sáng 16/9/2018, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ tiếp nhận 3 bệnh nhân trong một gia đình là vợ chồng anh Đặng Ngọc V (SN 1989, ngụ tại Nghệ An), chị Võ Ngọc M. (SN 1991) và cháu Đặng Văn B. (SN 2014) nhập viện trong tình trạng nôn mửa, tím tái và đau đầu.

Anh Đặng Ngọc V. khi còn điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng (Ảnh: Xuân Lan)

Qua kiểm tra, các bác sỹ xác định cháu B. đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Còn chị M. cũng tử vong sau đó. Ngay lập tức, anh V. được đưa sang điều trị tại Bệnh viên Đa khoa Đà Nẵng trong tình trạng suy hô hấp tuần hoàn cấp, có dấu hiệu ngưng tim và đã được điều trị bình phục sức khoẻ 8 ngày sau đó.

Ngoài ra, bệnh nhi Nguyễn Minh Kh. (SN 2015, trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) lưu trú cùng khách sạn nơi gia đình anh V. ở tại phòng 205 cũng tử vong với các triệu chứng tương tự.

Công an thành phố Đà Nẵng cũng thông tin có thêm 2 nạn nhân cùng lưu trú tại khách sạn với các nạn nhân này cũng nhập viện với các biểu hiện như trên./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực