Yên Bái: Xuất hiện nhiều điểm sạt lở taluy, ảnh hưởng đời sống người dân

Thứ năm, 26/04/2018 18:00
Tại xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái, xuất hiện nhiều điểm sạt lở taluy dương với khối lượng đất đá lớn, vùi lấp nhiều đoạn kênh mương thoát nước và ảnh hưởng đến đời sống của người dân địa phương.
Một trong những điểm sạt lở tại thôn Nà Vặng.
Ảnh: Đỗ Tuấn Anh - TTXVN

Ông  Vi Ngọc Chình, Chủ tịch UBND xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái, cho biết: Từ đợt bão lũ tháng 10/2017, trên địa bàn xã chỉ xuất hiện vài điểm sạt lở, nhưng đến ngày 26/4, tại 4 thôn bản Đêu 3, Nà Vặng, Nậm Đông 1 và Nậm Đông 2 đã xuất hiện 11 điểm sạt lở. Ước tính khối lượng đất đá sạt lở khoảng 500 m3, trong đó có 8 điểm sạt lở nhỏ và 3 điểm sạt lở lớn, vùi lấp nhiều tuyến kênh mương thoát nước bên đường với chiều dài gần 5 km.

Đặc biệt, do mưa lớn những ngày qua đã làm đất đá sạt lở thêm, gây ảnh hưởng đến 17 hộ dân. Riêng 2 hộ là Hà Thị Chiểu, thôn Nậm Đông 2 và Lường Văn Giáp, thôn Nà Vặng, nằm trong diện phải di dời đến nơi an toàn. Tuy nhiên, đến thời điểm này, 2 hộ dân trên vẫn chưa tìm được đất mới để di chuyển. 

Ông Vi Ngọc Chình cho biết thêm: Hiện địa phương đã được phê duyệt quy hoạch 2 khu tái định cư tại thôn Nậm Đông và Đêu 1. Sau khi hoàn thành các khu tái định cư này, chính quyền sẽ di dời tất cả những hộ nằm trong khu vực bị ảnh hưởng đến đây. Trước mắt, trong một vài ngày tới, chúng tôi sẽ khắc phục những điểm sạt lở taluy tại những thôn trong xã, ổn định cuộc sống bước đầu cho những hộ dân nơi đây. 

Mùa mưa bão sắp tới gần, người dân mong chính quyền sớm xử lí những điểm sạt lở, khơi thông kênh mương thoát nước, có biện pháp bảo đảm an toàn cho cuộc sống của bà con./. 

Tuấn Anh/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực