Yêu cầu mở barie khi ùn tắc tại trạm thu phí BOT trong dịp 30/4 -1/5

Thứ tư, 18/04/2018 23:48
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có công điện yêu cầu các đơn vị trực thuộc, các nhà đầu tư BOT chuẩn bị phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Ảnh minh họa. Nguồn: thanhnien.vn

Công điện của Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị trên tăng cường lực lượng, đảm bảo an ninh, trật tự, phân làn, phân luồng và có các giải pháp phù hợp đảm bảo các trạm thu giá hoạt động liên tục, không xảy ra ùn tắc giao thông tại khu vực trạm thu giá (thu phí). 

Với các trạm thu phí có nguy cơ ùn tắc, nhất là khu vực cửa ngõ Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu đơn vị quản lý trạm cần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho chủ phương tiện trong việc mua vé và phải mở barie giải tỏa phương tiện trong trường hợp xảy ra tắc đường trước khi vào trạm. 

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đề nghị các nhà đầu tư, doanh nghiệp tăng cường kiểm tra việc tổ chức thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ, đảm bảo thu đúng quy định. 

“Các đơn vị này cần vệ sinh môi trường, sơn sửa hệ thống biển báo, giải phân cách để trạm khang trang, sạch sẽ; đồng thời, các cục quản lý đường bộ, cao tốc được yêu cầu cử lực lượng thanh tra phối hợp với nhà đầu tư, doanh nghiệp có biện pháp đảm bảo an toàn để các trạm hoạt động liên tục, giao thông an toàn và thông suốt”, công điện của Tổng cục Đường bộ Việt Nam nêu rõ./. 

Quang Toàn (TTXVN)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực