Lắng đọng Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Theo chân Bác”

Thứ tư, 28/08/2019 09:44
(ĐCSVN) - Thông qua thủ pháp nghệ thuật kết hợp giữa các vần thơ, ý nhạc sâu lắng, cùng các hoạt cảnh sân khấu tái hiện chân dung, phong cách của Bác, Chương trình Giao lưu nghệ thuật đặc biệt “Theo chân Bác” giúp người xem hiểu sâu thêm về sự vĩ đại, đặc biệt là giá trị bất hủ của bản Di chúc mà Bác đã để lại cho toàn Đảng, toàn dân ta.

Nhiều hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác

Phát hành đặc biệt bộ tem và bộ lịch về Bác Hồ

Hơn 32.000 công trình thanh niên làm theo lời Bác

Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019), được sự chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội, tối 27/8, tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt - Xô, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội đã tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt, với chủ đề “Theo chân Bác”.

Các đại biểu tham dự Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề "Theo chân Bác" (Ảnh:TA).

Các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội; Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội; Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội... tham dự chương trình.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt, với chủ đề "Theo chân Bác" khắc họa cuộc hành trình ra đi từ làng Sen - quê hương yêu dấu của Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng ngôn ngữ nghệ thuật, bắt đầu từ làng Sen cho đến những năm tháng Người “lênh đênh bốn biển” tìm đường cứu nước, những ngày “cháo bẹ rau măng” gian khổ nơi Việt Bắc và ngày trở về gắn bó với Thủ đô Hà Nội cho đến khi Người về với thế giới người hiền.

Hà Nội có vinh dự và tự hào là nơi Bác sống và làm việc lâu nhất từ năm 1954 đến 1969. Người đã dành tình cảm và sự quan tâm lớn cho thủ đô Hà Nội. Dấu chân và hình ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời đã in đậm trong lòng nhân dân Thủ đô từ khắp các phố phường cho đến làng quê.

Thực hiện Di chúc của Người, 50 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân Thủ đô đã phấn đấu không ngừng để Thủ đô có được diện mạo to đẹp và đàng hoàng hôm nay... Từ tình cảm và ý nghĩa vô hạn ấy, chương trình Giao lưu nghệ thuật đặc biệt “Theo chân Bác”, thông qua thủ pháp nghệ thuật kết hợp giữa các vần thơ, ý nhạc sâu lắng, thiết tha nhất về Chủ tịch Hồ Chí Minh; bên cạnh đó là các hoạt cảnh sân khấu tái hiện chân dung, phong cách của Người, cùng câu chuyện giao lưu với các nhà nghiên cứu giúp người xem hiểu sâu thêm về sự vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặc biệt là giá trị bất hủ của bản Di chúc mà Bác đã để lại cho toàn Đảng, toàn dân ta.

Chương trình có nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, đầu tư hoành tráng. (Ảnh:TA).


Chương trình được dàn dựng công phu, lựa chọn kỹ càng các tiết mục, sân khấu, âm thanh, ánh sáng được đầu tư hoành tráng với sự đóng góp trình diễn của các ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng gồm: Quang Thọ, Thái Bảo, Việt Hoàn, Đăng Dương, Phạm Phương Thảo, Trọng Tấn, Đức Tuấn, cùng các nghệ sĩ Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, Nhà hát Kịch Hà Nội.

Các bài hát: "Ca ngợi Hồ Chủ tịch", "Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác", "Dấu chân phía trước", "Tiếng hát giữa rừng Pắc Bó", "Bài ca Hồ Chí Minh", "Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người", "Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng", "Bác Hồ một tình yêu bao la", "Vào Lăng viếng Bác"; "Người là niềm tin tất thắng"... đã góp phần thể hiện hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh - tấm gương lớn để chúng ta học tập, noi theo.

Đáng chú ý, các tiểu phẩm: "Thăm dân chống hạn", "Trụ sở trong lòng dân", "Bác Hồ chúc Tết"... đã thể hiện nguyên tắc cơ bản trong chiến lược cách mạng Hồ Chí Minh: Tin ở dân, dựa vào dân, tập hợp và phát huy sức mạnh của toàn dân.

Ở phần giao lưu, một số nhà khoa học đã khẳng định bản Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh mãi là một văn kiện lịch sử, tài sản tinh thần vô giá, kết tinh tinh hoa tư tưởng, tâm hồn và đạo đức vô cùng trong sáng của một lãnh tụ vĩ đại, suốt đời phụng sự Tổ quốc, phục vụ cách mạng và nhân dân, nhắc nhở mỗi người chúng ta tự nhìn lại mình, cùng nhau góp sức xây dựng đất nước ngày càng văn minh, hiện đại.../.

Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực