10 sự kiện, hoạt động tiêu biểu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018

Thứ tư, 19/12/2018 16:02
(ĐCSVN) – Trong năm 2018, Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ V và các hoạt động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Ban Thường vụ Trung ương Đoàn bình chọn là một trong 10 sự kiện, hoạt động tiêu biểu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Theo đánh giá, năm 2018, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được chú trọng thực hiện, hình thành nền nếp, lề lối công tác trong đội ngũ cán bộ đoàn, đoàn viên. Nội dung học tập năm 2018 chuyên đề dành cho đoàn viên, thanh niên “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và chuyên đề dành cho cán bộ Đoàn “Rèn luyện tác phong cán bộ đoàn sáng tạo, trách nhiệm, tiên phong, gương mẫu, sâu sát cơ sở theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” mang lại hiệu ứng lan tỏa tốt, được vận dụng tích cực trong thực tiễn công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Những điển hình được tuyên dương tại Đại hội Thanh niên tiên tiến
 làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ V- Ảnh: Minh Châu

Các cấp bộ Đoàn tổ chức sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc; tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2018 các cấp, tiến tới Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ V.

Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ V, năm 2018 được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh với sự tham gia của 336 đại biểu là những cán bộ, đoàn viên, thanh niên có thành tích xuất sắc, có công trình phần việc, phát minh, sáng kiến trong lĩnh vực đang học tập, lao động, công tác; đại diện tiêu biểu nhất trong tập thể thanh niên ở các địa phương, đơn vị, là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có đạo đức tốt, tích cực tham gia các hoạt động, công tác xã hội; có uy tín và ảnh hưởng tốt trong đoàn viên.

Điểm mới của Đại hội lần này đó là các đại biểu được tham quan, trải nghiệm thực tế tại các địa điểm văn hóa, lịch sử; các khu công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao; giao lưu với các mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi trên địa bàn TP Hồ Chí Minh; thực hiện công trình vườn cây của đại biểu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; triển lãm “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” được xây dựng theo hình thức hiện đại và có độ tương tác cao với đại biểu dự đại hội.

Đặc biệt, năm 2018, Ban Tổ chức Đại hội đã xây dựng ứng dụng cung cấp thông tin về Đại hội trên điện thoại di động dành cho các đại biểu tham dự: thông tin về chương trình, lịch hoạt động, các bài viết về gương sáng thanh niên, tủ sách Bác Hồ... (App Gương sáng thanh niên trên điện thoại di động). Ứng dụng này được xây dựng và phát triển với mong muốn trở thành cơ sở dữ liệu về các tấm gương thanh niên trên các lĩnh vực được Trung ương Đoàn tuyên dương.

Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X vừa diễn ra được bình chọn là một trong 10 sự kiện, hoạt động tiêu biểu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018 - Ảnh: Minh Châu

Cùng với Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ V và các hoạt động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, 9 sự kiện, hoạt động tiêu biểu khác được bình chọn đó là:

1.     Học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022    

2.     Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023  

3.     Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ nhất, năm 2018    

4.     Hành trình “Những dấu ấn vinh quang” và các hoạt động kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc

5.     Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ III

6.     Hội thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ II

7.     Diễn đàn thanh niên khởi nghiệp năm 2018

8.     Liên hoan tuổi trẻ sáng tạo toàn quốc năm 2018

9.     Chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2018

Nguyễn Chính

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực