Đà Nẵng: Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng

Thứ ba, 09/10/2018 15:21
(ĐCSVN) - Những kết quả ngành Kiểm tra Đảng tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng và thành phố Đà Nẵng đạt được trong thời gian qua đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận, với sự đóng góp của các thế hệ cán bộ, công chức, người lao động của Ngành đã đem hết tâm huyết, trách nhiệm, vượt qua mọi khó khăn gian khổ để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ngày 09/10, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Đà Nẵng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 - 16/10/2018). Dự buổi Lễ có Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương Hoàng Văn Trà; Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, cùng cán bộ, công chức ngành Kiểm tra Đảng thành phố qua các thời kỳ.

Ngay từ năm 1930, Đảng ta đã rất quan tâm và coi trọng công tác kiểm tra và giữ gìn kỷ luật Đảng, một công tác rất quan trọng nhằm bảo đảm cho mục tiêu, lý tưởng, Cương lĩnh chính trị, Điều lệ, kỷ cương của Đảng được thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả, vai trò lãnh đạo của Đảng được tăng cường, tổ chức đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Lương Nguyệt Thu, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Thành ủy Đà Nẵng
phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Anh Tuấn)

Ngày 16/10/1948, Ban Thường vụ Trung ương Đảng đã quyết định thành lập Ban Kiểm tra Trung ương - cơ quan kiểm tra chuyên trách đầu tiên của Đảng ta.

Theo đồng chí Lương Nguyệt Thu, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Thành ủy Đà Nẵng, kể từ ngày thành lập đến nay, Ban Kiểm tra (nay là Ủy ban Kiểm tra) các cấp đã không ngừng phát triển lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Từ chỗ chỉ có 03 cán bộ ở Trung ương, đến nay đã có gần 20.000 cán bộ chuyên trách và 80.000 cán bộ kiêm chức các cấp. Khi mới thành lập Ban Kiểm tra Đặc Khu ủy Quảng Đà từ chỗ có 04 đồng chí, đến nay Đảng bộ thành phố Đà Nẵng có 111 cán bộ chuyên trách và 961 cán bộ kiêm chức.

Những kết quả ngành Kiểm tra Đảng tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng và thành phố Đà Nẵng đạt được trong thời gian qua đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận, với sự đóng góp của các thế hệ cán bộ, công chức, người lao động của Ngành đã đem hết tâm huyết, trách nhiệm, vượt qua mọi khó khăn gian khổ để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Phát huy những thành tựu và kinh nghiệm chặng đường đã qua, ngành Kiểm tra Đảng thành phố sẽ tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ thành phố trong giai đoạn mới; phát huy truyền thống “Tuyệt đối trung thành, đoàn kết, trung  thực, liêm khiết, kỷ cương và tận tụy”, không ngừng trau dồi bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, nghiêm túc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…; tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực thực tiễn; kế tục sự nghiệp vẻ vang của thế hệ đi trước, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI (nhiệm kỳ 2015 - 2020), xây dựng thành phố Đà Nẵng giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại, xứng đáng với sự tin tưởng của đảng bộ và nhân dân.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đánh giá cao và biểu dương những thành tích mà toàn ngành Kiểm tra Đảng bộ thành phố đạt được thời gian qua, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh, sự nghiệp cách mạng và yêu cầu nhiệm vụ về xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng và đảng viên đang đặt ra cho toàn ngành Kiểm tra của Đảng những yêu cầu mới rất cao, đòi hỏi đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra của Đảng phải phát huy cao độ trí tuệ, tâm huyết, bản lĩnh chính trị, khắc phục những hạn chế, bất cập, đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức công tác để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp lớn hơn vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ thành phố.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu UBKT Thành ủy cần tiếp tục nâng cao nhận thức của các cấp, tổ chức đảng về vị trí, vai trò, ý nghĩa, tác dụng của công tác kiểm tra, giám sát; tăng cường kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, đối với những người vi phạm phải có hình thức xử lý kịp thời, nghiêm minh, công khai, minh bạch; thường xuyên quan tâm kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra Đảng…

Nhân dịp này, UBKT Trung ương trao Bằng khen cho 01 cá nhân đã công tác từ 25 năm trở lên trong ngành Kiểm tra Đảng; 01 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng.

Thành ủy trao Bằng khen cho 05 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng; đồng thời UBKT Thành ủy trao Giấy khen cho 06 tập thể và 09 cá nhân đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong phong trào thi đua chào mừng 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực