Đại biểu Quốc hội là chức sắc tôn giáo phối hợp tốt hơn nữa với tổ chức đảng, MTTQ

Thứ hai, 12/11/2018 17:31
(ĐCSVN) - Đồng chí Trương Thị Mai bày tỏ mong muốn, các vị đại biểu Quốc hội là chức sắc tôn giáo tiếp tục lãnh đạo các tổ chức tín đồ, tôn giáo của mình cùng phối hợp tốt hơn nữa với tổ chức đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; góp phần thực hiện các mục tiêu mà Đảng, Nhà nước đã đề ra, nhằm đem lại hạnh phúc cho tín đồ tôn giáo và nhân dân.

Sáng 12/11, tại Hà Nội, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương đã gặp mặt các chức sắc tôn giáo là đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương 
phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: HM.

Tại buổi gặp mặt, các chức sắc tôn giáo là đại biểu Quốc hội khóa XIV cho biết: Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV là Kỳ họp quan trọng, mang dấu ấn đậm nét về sự đổi mới trong hoạt động của Quốc hội. Đặc biệt, tại Kỳ họp, Quốc hội đã bỏ phiếu bầu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giữ cương vị Chủ tịch nước. Đây là quyết sách lớn, thể hiện tư tưởng thực sự vì dân, vì nước, được sự đồng thuận của các chức sắc tôn giáo nói riêng và nhân dân cả nước nói chung; từ đó tạo sự lan tỏa, đồng thuận cao trong xã hội.

Các đại biểu cho rằng, từ khi Luật Tín ngưỡng, tôn giáo có hiệu lực đã đáp ứng được nhu cầu tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam trong thời kỳ mới, hội nhập quốc tế, các chức sắc, đồng bào tôn giáo và cử tri cả nước quan tâm. Thời gian tới, các đại biểu sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến Luật Tín ngưỡng, tôn giáo tới đồng bào tôn giáo và người dân biết, để thực hiện đúng những quy định trong Luật; qua đó, góp phần hướng dẫn đồng bào tôn giáo hiểu, nắm bắt được chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tôn giáo… Các đại biểu cũng trao đổi ý kiến, kiến nghị Đảng, Nhà nước tiếp tục quan tâm để các tôn giáo ngày càng phát triển.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đánh giá cao sự đóng góp của các chức sắc tôn giáo là đại biểu Quốc hội trong quá trình vận động đồng bào, chức sắc tôn giáo cả nước ủng hộ, đồng thuận với các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Theo Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai, Việt Nam là một quốc gia đa dân tộc, đa tôn giáo. Đến nay, Nhà nước đã công nhận hoặc cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động tôn giáo cho 42 tổ chức thuộc 15 tôn giáo với khoảng 25,3 triệu đồng bào có đạo, chiếm 27% dân số; trong đó có 60.799 chức sắc, 133.662 chức việc, 27.916 cơ sở thờ tự... Thời gian qua, hoạt động của các tôn giáo đã có sự phát triển tốt, với các điểm mạnh trong hoạt động giáo dục đạo đức và từ thiện xã hội. Điều này cho thấy tín ngưỡng tâm linh rất quan trọng, đồng thời thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với hoạt động của các tôn giáo.

Tuy nhiên, Trưởng Ban Dân vận Trương Thị Mai cho rằng, vẫn còn một bộ phận nhỏ chức sắc, tín đồ tôn giáo lợi dụng chủ trương, chính sách vi phạm pháp luật, làm ảnh hưởng đến an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương, cũng như ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước. Đồng chí Trương Thị Mai cho biết, sẽ tiếp thu ý kiến đóng góp của các vị chức sắc tôn giáo nhằm tăng cường tinh thần đoàn kết, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước, đồng thời bày tỏ mong muốn, các vị đại biểu Quốc hội là chức sắc tôn giáo tiếp tục lãnh đạo các tổ chức tín đồ, tôn giáo của mình cùng phối hợp tốt hơn nữa với tổ chức đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, góp phần thực hiện các mục tiêu mà Đảng, Nhà nước đã đề ra, nhằm đem lại hạnh phúc cho tín đồ tôn giáo và nhân dân./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực