Đồng Nai kết nạp trên 2800 đảng viên mới

Thứ năm, 19/10/2017 21:23
(ĐCSVN) – Theo Tỉnh ủy Đồng Nai, 9 tháng của năm 2017, toàn Đảng bộ tỉnh này đã kết nạp được 2.831 đảng viên mới.

 

Các chi bộ ở Đồng Nai tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt (Nguồn: Báo Đồng Nai)

Lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai cho biết, những năm trước đây Tỉnh ủy đề ra chỉ tiêu phát triển 7-8% đảng viên/năm so với tổng số đảng viên cuối năm trước. Đến năm 2016, thực hiện Nghị quyết đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X (nhiệm kỳ 2015-2020), chỉ tiêu phát triển Đảng được hạ xuống còn 5-6%/năm. Việc hạ chỉ tiêu để công tác phát triển Đảng sát tình hình thực tế hiện nay và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên.

Không chỉ ở những địa phương vùng sâu, xa khó đạt mục tiêu giao mà ngay cả những đô thị lớn cũng gặp không ít khó khăn. Năm 2017, Đảng bộ TP Biên Hòa được giao chỉ tiêu kết nạp 690 đảng viên mới nhưng đến nay mới kết nạp được trên 400 chỉ tiêu, trong khi sắp kết thúc năm.

Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh là một trong số các Đảng bộ trực thuộc tỉnh có tỷ lệ kết nạp đảng viên mới cao của Đồng Nai, năm 2017 Đảng bộ khối được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới là 6,5%, đến nay kết nạp được 6,03%..

Tính đến tháng 9, trong Đảng bộ khối còn tới 19 tổ chức cơ sở Đảng mới thực hiện được 50% chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới, thậm chí nhiều đơn vị chỉ thực hiện được 20% chỉ tiêu. Bên cạnh đó, các cơ quan nhà nước hiện đang phải thực hiện lộ trình tinh giản biên chế, cơ bản không còn nguồn cho phát triển Đảng.

Toàn tỉnh Đồng Nai hiện có khoảng 28 nghìn doanh nghiệp (chủ yếu doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài), với hơn 900 nghìn công nhân lao động. Tuy nhiên, công tác phát triển Đảng trong doanh nghiệp cũng đang gặp nhiều khó khăn.

Từ đầu năm đến nay cũng chỉ có thêm 3 tổ chức cơ sở Đảng được thành lập và hơn 100 đảng viên mới được kết nạp, nâng tổng số tổ chức cơ sở Đảng trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước lên 134 tổ chức và hơn 3 nghìn đảng viên. Đây là một con số quá ít so với số lượng doanh nghiệp và công nhân lao động dồi dào trên địa bàn tỉnh.

Theo nhiều lãnh đạo các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, hiện nay, nguồn cho phát triển Đảng trong doanh nghiệp có nhưng để phân công được một người đi học cảm tình Đảng là vô cùng khó khăn, vì đi thì không có người làm.Nếu học qua mạng, qua trực tuyến, thời gian học rút ngắn lại thì doanh nghiệp mới có thể bố trí người học được, điều này cho thấy công tác phát triển đảng trong doanh nghiệp cũng đang là vấn đề cần có sự quan tâm nhiều hơn nữa../..

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực