Đồng Tháp chọn các đơn vị tổ chức đại hội điểm

Thứ tư, 27/11/2019 21:28
(ĐCSVN) - Theo Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Tháp, thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị khóa XII về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, tỉnh đã chọn các đơn vị tổ chức đại hội điểm và thực hiện đại hội trực tiếp bầu bí thư.
leftcenterrightdel

Đoàn công tác của Tỉnh ủy Đồng Tháp làm việc với lãnh đạo Huyện ủy Châu Thành về công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp. (Ảnh: Báo Đồng Tháp)

Theo đó, đại hội điểm cấp trên cơ sở là Đảng bộ huyện Châu Thành; thí điểm đại hội cấp trên cơ sở trực tiếp bầu Bí thư là Đảng bộ huyện Châu Thành, Đảng bộ  thành phố (TP) Cao Lãnh; đại hội điểm cấp cơ sở và thí điểm đại hội trực tiếp bầu Bí thư cấp ủy là Đảng bộ xã Tân Thuận Tây, TP.Cao Lãnh. Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Tháp cũng yêu cầu mỗi huyện, thị xã, thành phố và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy chọn 1 tổ chức cơ sở đảng loại hình xã, phường, thị trấn và 1 tổ chức cơ sở đảng loại hình cơ quan, đối với đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy thì chọn 1 tổ chức cơ sở đảng tiến hành đại hội điểm cấp cơ sở để rút kinh nghiệm triển khai thực hiện trong đảng bộ mình; chọn từ 5% đến 7% tổ chức cơ sở đảng trực thuộc thực hiện thí điểm đại hội trực tiếp bầu Bí thư cấp ủy.

Liên quan đến công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp, hiện các ngành chức năng địa phương của tỉnh Đồng Tháp đã thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị tổ chức đại hội ở các chi, đảng bộ trực thuộc nhằm đảm bảo chất lượng và đúng thời gian quy định. Đồng thời theo dõi nắm bắt tình hình trong các chi, đảng bộ để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức đại hội… Theo báo cáo của Ban Thường vụ Thành ủy TP.Sa Đéc, đến thời điểm này, Thành phố đã triển khai, quán triệt Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và các văn bản của Trung ương về đại hội Đảng bộ các cấp đến tất cả cán bộ lãnh đạo, quản lý các cơ quan tham mưu, giúp việc và các chi đảng bộ trực thuộc Thành ủy.

Cùng với đó, Thành ủy TP.Sa Đéc đã thành lập các tiểu ban, có phân công cụ thể chuẩn bị cho đại hội Đảng và chuẩn bị tốt phương án nhân sự nhiệm kỳ 2020-2025 đảm bảo về các tiêu chí độ tuổi, tỷ lệ nữ. Địa phương đã thành lập các đoàn giám sát công tác chuẩn bị tại các Đảng bộ cơ sở trực thuộc được chọn làm điểm, đã chọn 3 đơn vị tổ chức Đại hội điểm và thí điểm Đại hội trực tiếp bầu Bí thư. TP.Sa Đéc cũng đang thực hiện thí điểm mô hình Bí thư đồng thời là Chủ tịch tại một số xã, phường, lãnh đạo kiêm nhiệm và thực hiện sáp nhập một số chi bộ có ít đảng viên, tương đồng về tính chất hoạt động, đến nay, các chi bộ này đều hoạt động tốt.

Để thực hiện tốt đại hội Đảng bộ các cấp, Huyện ủy Tam Nông cũng đã tổ chức hội nghị hướng dẫn công tác chuẩn bị văn kiện, lập danh mục hồ sơ, thể thức, kinh phí đại hội cho các chi, Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy; thành lập các tiểu ban phục vụ đại hội và các tổ giúp việc đảm bảo thành phần, số lượng theo quy định; chỉ đạo kiện toàn, bổ sung cấp ủy cơ sở nhiệm kỳ 2015-2020 theo quy định; phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra công tác chuẩn bị văn kiện, nhân sự và tổ chức đại hội cấp cơ sở... Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện sẽ hoàn thành trước ngày 15/8/2020.

Ông Nguyễn Tấn Lực, Bí thư Huyện ủy Châu Thành cho biết , Ban Thường vụ Huyện ủy chủ động xây dựng kế hoạch, hướng dẫn và tổ chức triển khai, quán triệt kịp thời Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đại đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Ban Thường vụ Huyện ủy Châu Thành cũng đã ban hành những quyết định về việc thành lập các tiểu ban văn kiện, nhân sự, phục vụ đại hội và tổ biên tập văn kiện đại hội. Đến nay, các tiểu ban và tổ giúp việc cho đại hội đều đi vào hoạt động, trong đó, tổ biên tập văn kiện đã hướng dẫn xây dựng đề cương văn kiện cho cấp ủy cơ sở, phân công nhiệm vụ cụ thể cho những thành viên chuẩn bị văn kiện của huyện. Dự kiến đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Châu Thành, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ tổ chức trong tháng 5/2020.

Còn tại huyện Lấp Vò, Ban Thường vụ Huyện ủy đang tập trung rà soát nguồn nhân sự quy hoạch cấp ủy, các chức danh chủ chốt Đảng bộ huyện và cơ sở về tiêu chuẩn, điều kiện, đảm bảo theo quy định. Đảng bộ xã Vĩnh Thạnh được chọn tổ chức đại hội điểm đảng bộ cơ sở và thí điểm đại hội trực tiếp bầu Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy; Chi bộ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện làm đại hội điểm chi bộ cơ sở./.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực