Gần 250 nghìn lượt người dự thi tìm hiểu 90 năm lịch sử Đảng

Thứ sáu, 27/09/2019 02:57
(ĐCSVN) – Nhiều tỉnh, thành ủy xác định Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, qua đó đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ cuối năm. Cuộc thi đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ sau 4 tuần triển khai, thu hút 247.297 lượt người tham gia. 63/63 tỉnh, thành đều có người dự thi.

Cán bộ, đảng viên tham gia Cuộc thi (Ảnh: HH).

Đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng 

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Thọ đã có công văn gửi Ban Tuyên giáo các huyện, thành, thị ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, Sở Thông tin và truyền thông, Ủy ban MTTQ tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam”; chỉ đạo, hướng dẫn, phổ biến nội dung thể lệ Cuộc thi đến các chi bộ và cán bộ, đảng viên.

Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, hội viên về cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam”; chỉ đạo các cơ sở trực thuộc quán triệt, phổ biến nội dung thể lệ Cuộc thi đến toàn thể đoàn viên, hội viên của tổ chức mình tích cực tham gia Cuộc thi.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan báo chí tăng cường thời lượng tuyên truyền về Cuộc thi. Các báo, đài, bản tin tỉnh mở chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về truyền thống 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam; các báo điện tử, trang thông tin, cổng thông tin điện tử tỉnh treo banner và đường dẫn tới Cuộc thi trên mạng xã hội VCNET.

Các cơ quan báo chí của tỉnh mở chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về truyền thống 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam; phổ biến rộng rãi Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” và đăng phát toàn văn thể lệ Cuộc thi trên các ấn phẩm của các cơ quan báo chí. Báo Phú Thọ điện tử, cổng Thông tin điện tử tỉnh treo baner và đường link tới Cuộc thi trên mạng xã hội VCNET để tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tham gia Cuộc thi.

Tích cực tìm hiểu lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam và lịch sử Đảng bộ tỉnh

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Định có công văn gửi các cấp, các ngành và các tổ chức hội, đoàn thể, trong đó nêu rõ: Ngày 19/5/2019, Ban Tổ chức Cuộc thi tỉnh Bình Định đã phát động Cuộc thi viết tìm hiểu “Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, Lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Định”. Qua hơn 3 tháng phát động, đến nay, các cấp ủy đảng, cơ quan, đơn vị, cá nhân trên địa bàn tỉnh triển khai hưởng ứng tích cực.

Để Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam”, Cuộc thi “Tìm hiểu Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, Lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Định” tạo sự lan tỏa, thiết thực chào mừng 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh; các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; Báo Bình Định, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định tập trung chỉ đạo, hưởng ứng và coi đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là kết quả đánh giá nhiệm vụ cuối năm 2019; tuyên truyền sâu rộng về nội dung, ý nghĩa Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tham gia. Đồng thời, tỉnh cũng đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm tra, đôn đốc tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, Lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Định”, góp phần lan tỏa đến cán bộ, đảng viên, học sinh, sinh viên, chiến sĩ các lực lượng vũ trang và nhân dân tham gia, hưởng ứng các Cuộc thi với tinh thần nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả, thực hiện việc sơ khảo và nộp bài cho Ban Tổ chức Cuộc thi tỉnh theo đúng kế hoạch.

Báo Bình Định, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định và các cơ quan thông tin trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng; giới thiệu tư liệu liên quan nội dung các câu hỏi Cuộc thi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Bộ đội biên phòng Cửa Sót (Lộc Hà, Hà Tĩnh) tham gia Cuộc thi trên mạng VCNET. (Ảnh: HH)

Tạo đợt thi đua sôi nổi

Hà Nội là một trong những địa phương tích cực tham gia Cuộc thi. Theo Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, thông qua Cuộc th inhằm tạo đợt thi đua sôi nổi, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng, tạo sức lan tỏa trong toàn Đảng bộ Thành phố; qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, nhất là thế hệ trẻ về lịch sử vẻ vang 90 năm của Đảng.

Tại Hà Tĩnh - một trong những tỉnh có lượng người thi và lượt người thi đông nhất trong 4 tuần qua cũng có những cách làm riêng. Chia sẻ về những cách làm của địa phương trong việc triển khai Cuộc thi trên địa bàn tỉnh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Thị Hà Tân cho biết: Ngay sau khi Ban Tuyên giáo Trung ương phát động Cuộc thi (26/8/2019), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã có công văn triển khai tổ chức phát động trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên hưởng ứng Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam”. Đến nay, theo nắm bắt tại cơ sở, đã có 100% đơn vị, địa phương tham gia.

Còn tại Đại học Huế, nơi có hệ thống các trường đại học trực thuộc với hàng triệu sinh viên đang theo học cũng đã có nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Cuộc thi. Bà Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế cho biết: Thực hiện công văn của Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế, trường đã phát động đến toàn thể giảng viên, sinh viên tham gia. Chúng tôi tổ chức lồng ghép phát động trong các buổi khai giảng đầu năm, trong các hội nghị, trong các tuần sinh hoạt của học sinh, sinh viên. Văn phòng Đại học Huế, các đơn vị thành viên và đơn vị trực thuộc có nhiệm vụ giới thiệu, phổ biến Thể lệ Cuộc thi; thường xuyên đưa tin về các hoạt động hưởng ứng và phát động cuộc thi tại Đại học Huế trên trang thông tin Đại học Huế và các trang thông tin ở cơ sở. Trường cũng tiến hành đặt baner Cuộc thi trên trang thông tin và liên kết các trang mạng điện tử có liên quan. Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội sinh viên Đại học Huế và cấp cơ sở tuyên truyền rộng rãi, hướng dẫn tham gia mạng xã hội VCNET; phát động Cuộc thi đối với toàn thể đoàn viên, hội viên Đại học Huế; phối hợp với chính quyền tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tùy theo hình thức thực tế của đơn vị. Ban Công tác học sinh, sinh viên Đại học Huế làm đầu mối phối hợp các tổ chức đoàn thể, các phòng Công tác sinh viên các trường đại học thành viên, khoa trực thuộc triển khai Kế hoạch đến toàn thể sinh viên để đăng ký tham gia.

Phó Giám đốc Đại học Huế Đỗ Thị Xuân Dung làm việc với Ban Tổ chức Cuộc thi (Ảnh: HH).

Số lượt người dự thi tăng nhanh theo tuần

Theo Ban Tổ chức Cuộc thi, tuần thứ nhất, đã có 18.777 lượt người tham gia dự thi. Có 978 người trả lời đúng cả 5 câu hỏi. Có 1.576.000 lượt người tìm hiểu lịch sử Đảng trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và mạng xã hội VCNET; trong đó, 62/63 tỉnh, thành phố có người tham gia cuộc thi.

Tuần thứ hai (từ 02 - 9/9), có tổng số 40.373 lượt người tham gia dự thi. Trong đó, 63/63 tỉnh, thành phố có người tham gia cuộc thi. Số người trả lời đúng cả 5 câu hỏi là 2.334 người. Có 1.765.000 lượt người tìm hiểu lịch sử Đảng trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và mạng xã hội VCNET. Số lượt người tham gia cuộc thi đông nhất: Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Thành phố Hồ Chí Minh, Gia Lai, Sóc Trăng…

Tuần thứ 3 (từ 9 - 16/9), đã có tổng số 69.602 lượt người tham gia dự thi ở 61/63 tỉnh, thành. Số người trả lời đúng cả 6 câu hỏi là 4.371 người. Có 2.012.013 lượt người tìm hiểu lịch sử Đảng trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và mạng xã hội VCNET. Tỉnh có số người tham gia nhiều nhất là Hà Tĩnh, tỉnh có số lượt tham gia nhiều nhất là Nghệ An…

Tuần thi thứ 4 (từ ngày 16 đến 23/9), đã có 118.545 lượt người tham gia thi ở cả 63/63 tỉnh, thành trong cả nước. So với tuần thứ 3 số lượt thi tăng gần 50.000 lượt. Số người trả lời đúng cả 6 câu hỏi là 14.193, tăng gần 10.000 người. Hàng triệu lượt người tìm hiểu lịch sử Đảng trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và mạng xã hội VCNET.

Trong tuần thứ 4, 10 tỉnh có số lượng người tham gia dự thi đông nhất gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Tĩnh, Quảng Ninh, Nghệ An, Bắc Giang, Bến Tre, Gia Lai, Bình Dương, Hà Nội, Sóc Trăng.

Như vậy, sau 4 tuần triển khai Cuộc thi, đã có 247.297 lượt người tham gia dự thi; có 63/63 tỉnh, thành phố có người dự thi. Các tỉnh có nhiều người đoạt giải trong 4 tuần qua là: Quảng Ninh, Vĩnh Long, Hà Nội, Hà Tĩnh, Điện Biên, Hải Dương, Nghệ An, TP Hồ Chí Minh,…

Các tỉnh có số lượt người thi cao theo thống kê tuần thứ 3: Nghệ An (7.863 lượt người); Ninh Bình (4.230 lượt người); Quảng Ninh (3.789 lượt người), Điện Biên (3.611 lượt người); Bình Phước (3.457 lượt người); Vĩnh Long (2.985 lượt người); Hà Tĩnh (2.964 lượt người); Thành phố Hồ Chí Minh (2.304 lượt người)…

Những tỉnh có nhiều người đoạt giải trong 4 tuần qua gồm: Quảng Ninh, Vĩnh Long, Hà Nội, Hà Tĩnh, Điện Biên, Hải Dương, Nghệ An, TP Hồ Chí Minh.

Mời các bạn tiếp tục truy cập vào https://vcnet.vn/contest để tham gia Cuộc thi./.

HH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực