Hàng trăm chuyến xe miễn phí đưa công nhân về quê đón Tết

Thứ sáu, 01/02/2019 18:14
(ĐCSVN) - Trong ngày hôm nay và ngày mai, tại nhiều địa điểm trên địa bàn thành phố (TP) Hà Nội, nhiều đơn vị thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Hà Nội cùng các doanh nghiệp tổ chức hàng trăm chuyến xe đưa hàng chục ngàn công nhân lao động (CNLĐ) về quê đón Tết.

Ngày 01/02 tức ngày 27 tháng Chạp tại Khu Công nghiệp Thăng Long, LĐLĐ TP Hà Nội tổ chức Chương trình “Xe ô tô miễn phí tiễn CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Kỷ Hợi năm 2019”. Đây là việc làm rất có ý nghĩa đối với người lao động cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Từ mờ sáng CNLĐ đã tập trung tại các điểm chờ xe - Ảnh: Minh Châu

Theo Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, từ thành công của chương trình “Xe ô tô miễn phí đưa CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết” hằng năm, năm nay là năm thứ 11 LĐLĐ TP Hà Nội tổ chức chương trình “Xe ô tô miễn phí đưa CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết”. Thông qua hoạt động này, Ban Thường vụ LĐLĐ TP mong muốn các cấp, các ngành, đặc biệt là người sử dụng lao động, các doanh nghiệp quan tâm, cùng tổ chức Công đoàn tích cực chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ, tổ chức nhiều chuyến xe đưa CNLĐ về quê đón Tết, tạo sự gắn bó giữa người lao động với doanh nghiệp, doanh nghiệp với người lao động, động viên CNLĐ hăng say lao động sản xuất, góp phần nâng cao năng suất lao động, xây dựng đội ngũ CNLĐ đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước. 

Mỗi người đều được bố trí hỗ ngồi rộng rãi - Ảnh: Minh Châu

Dịp Tết Kỷ Hợi năm nay, các cấp Công đoàn Thủ đô chi trên 30 tỷ đồng hỗ trợ trên 80.000 vé xe, trao trên 65.000 suất quà chăm lo cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, LĐLĐ TP chi 7,468 tỷ đồng với các hoạt động: hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 90 Mái ấm Công đoàn trị giá 2,5 tỷ đồng; trao 6.560 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng; tặng 1.629 vé xe ô tô đưa CNLĐ về quê đón Tết cho CNLĐ các Khu công nghiệp & chế xuất Hà Nội; trao quà cho 12 Công đoàn cơ sở phục vụ Tết mỗi đơn vị là 5 triệu đồng và 09 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi CNLĐ 2 triệu đồng; trao 200 suất quà cho các cháu và 14 đoàn viên Công đoàn thuộc Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội là con và là vợ các chiến sỹ đang công tác tại quần đảo Trường Sa của Tổ quốc, mỗi suất quà trị giá 2 triệu đồng… Hỗ trợ 504 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn của các tỉnh Hòa Bình, Lai Châu, Hà Giang, Lào Cai.

Và được nhận lì xì của lãnh đạo TP, các cấp Công đoàn - Ảnh: Minh Châu

Được biết, trong ngày hôm nay và ngày mai, tại nhiều địa điểm trên địa bàn TP Hà Nội như: Khu công nghiệp Thăng Long, số 3 Chu Văn An, Khu công nghiệp Quang Minh, Khu công nghiệp Nội Bài, Khu công nghiệp Thạch Thất, Trung tâm thương mại SAVICO, trụ sở LĐLĐ huyện Gia Lâm… nhiều đơn vị thuộc LĐLĐ TP Hà Nội cùng các doanh nghiệp tổ chức hàng trăm chuyến xe đưa hàng chục ngàn CNLĐ về quê đón Tết.

Dắt theo con nhỏ, chị Nguyễn Thị Châu Loan, công nhân Cty TNHH SEEV vui mừng chia sẻ, mẹ con chị được đi xe miễn phí về quê nhà ở Đức Thọ, Hà Tĩnh. “Nếu không có chuyến xe này, tôi sẽ mất ít nhất 700.000 đồng, đó là số tiền lớn với người công nhân như tôi, tiết kiệm mua được rất nhiều thứ lại phải chen chúc ở bến xe, trên ô tô rất vất vả, khổ sở. Được ngồi thoải mái mỗi người một ghế thế này lại an toàn, không mất tiền, chúng tôi vô cùng cảm ơn các cấp Công đoàn TP và doanh nghiệp đã chăm lo cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi mong năm nào vào dịp Tết đến, Xuân về cũng nhận được sự quan tâm như thế này”, chị Loan nói.


Lãnh đạo TP Hà Nội, Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ TP tiễn CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn về ăn Tết - Ảnh: Minh Châu

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực