Học viện CTQG Hồ Chí Minh nỗ lực thực hiện tốt công tác đào tạo

Thứ ba, 20/11/2018 21:31
(ĐCSVN) – Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng mong muốn thời gian tới, với sự tâm huyết, trách nhiệm, toàn thể cán bộ, giảng viên của Học viện sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa nhằm thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng.

Chiều 20/11, tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam  (20/11/1982 - 20/11/2018).

Tham dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: GS.TS Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; Điểu Kré, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương; cán bộ công chức, viên chức và học viên của Học viện.

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, thay mặt Ban Giám đốc Học viện, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng gửi lời chúc đến các nhà giáo lão thành, các thầy giáo, cô giáo của Học viện nhân kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; đồng thời gửi lời chúc mừng các cán bộ, giảng viên của Học viện được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba và Chiến sỹ thi đua toàn quốc trong dịp này. Đây là sự ghi nhận những thành tích phấn đấu miệt mài, những đóng góp cho ngành Giáo dục nói chung và sự nghiệp đào tạo bồi dưỡng lý luận chính trị cho Đảng và Nhà nước nói riêng.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng nhấn mạnh: Ngày 20/11 không chỉ là ngày hội lớn của các thầy giáo, cô giáo mà còn là dịp để ôn lại chặng đường đã qua, tôn vinh và tri ân các giá trị nghề nghiệp, động viên nhau vượt qua khó khăn để vươn lên, hoàn thành thiên chức cao quý được trao gửi.

Trải qua 69 năm xây dựng và phát triển, cùng với đội ngũ trí thức của cả nước, lớp lớp các nhà giáo, các nhà khoa học của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh không ngừng lớn mạnh và trưởng thành. Được rèn luyện và thử thách trong thực tiễn, đội ngũ đó đã chứng tỏ những phẩm chất và năng lực của người trí thức cách mạng, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thế hệ những người thầy, nhà nghiên cứu khoa học của Học viện đã góp phần không nhỏ vào công tác đào đạo hàng vạn cán bộ lãnh đạo, quản lý có uy tín và nắm giữ những chức vụ quan trọng trong hệ thống chính trị.

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba
cho các đồng chí có thành tích xuất sắc.

Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh cho biết: Năm học 2018- 2019, Học viện sẽ tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản chương trình, nội dung các hệ đào tạo, bồi dưỡng theo hướng chọn lọc, thiết thực, sát hợp với đối tượng và mục tiêu đào tạo; vừa đảm bảo tính khoa học, cơ bản về hệ thống, vừa tăng cường tính hiện đại, thực tiễn phù hợp với từng chuyên ngành. Cùng với đó là quá trình đổi mới phương thức quản lý, đào tạo, bồi dưỡng theo hướng đảm bảo chất lượng, hiệu quả; thực hiện đào tạo toàn diện, chú trọng nâng cao trình độ, kiến thức, rèn luyện năng lực tư duy khoa học và năng lực tổng kết thực tiễn; trau dồi đạo đức, lối sống, củng cố lập trường tư tưởng, phát huy cao độ tính chủ động, tích cực, khả năng độc lập suy nghĩ sáng tạo của học viên.

Trong công tác nghiên cứu khoa học, Học viện tiếp tục nâng cao chất lượng theo các hướng: Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học vừa để bảo vệ, phát triển Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; nghiên cứu đóng góp vào sự phát triển lý luận, cung cấp luận cứ khoa học cho việc xây dựng, hoàn thiện đường lối, chủ trương của Đảng và tư vấn chính sách cho Nhà nước; nghiên cứu phục vụ nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; chú trọng cả nghiên cứu cơ bản và nghiên cứu ứng dụng, gắn kết chặt chẽ giữa lý thuyết với thực tiễn, đáp ứng yêu cầu của thực tiễn, góp phần quan trọng vào công cuộc đổi mới sự lãnh đạo của Đảng và nâng cao chất lượng đào tạo cán bộ trong hệ thống chính trị.

 

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Lê Quốc Lý, Phó Giám đốc Học viện đã trao danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc cho đồng chí Lê Văn Lợi, Vụ trưởng Vụ Quản Lý khoa học.

Cho rằng khối lượng công việc là rất lớn, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng mong muốn thời gian tới, với sự tâm huyết trách nhiệm của toàn thể cán bộ, giảng viên của Học viện sẽ nỗ lực nhiều hơn thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng.

Nhân dịp này, 6 cán bộ, giảng viên của Học viện vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; đồng chí Lê Văn Lợi, Vụ trưởng, Vụ Quản Lý khoa học được vinh dự trao tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc./.

Tin, ảnh Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực