Hợp tác bảo vệ quyền lợi người lao động

Thứ tư, 21/11/2018 22:12
(ĐCSVN) - Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam và Hội đồng Công đoàn New Zealand cùng nhau hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong việc đại diện bảo vệ quyền lợi người lao động; hỗ trợ, ủng hộ nhau trên các diễn đàn lao động quốc tế.

Đó là mong muốn của Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường tại buổi làm việc với Tổng Thư kí Hội đồng Công đoàn New Zealand Sam Huggard chiều 21/11, tại Hà Nội, nhằm thúc đẩy quan hệ song phương giữa hai tổ chức công đoàn.


Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường tiếp Tổng Thư kí Hội đồng
Công đoàn New Zealand Sam Huggard - Ảnh: Minh Châu

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã giới thiệu về cơ cấu tổ chức của Công đoàn Việt Nam. Theo đó, Công đoàn Việt Nam có hơn 10,5 triệu đoàn viên, tại Đại hội XII diễn ra vừa qua, Công đoàn Việt Nam đã xác định 3 khâu đột phá chiến lược và 9 nhóm nhiệm vụ tổng quát, các chỉ tiêu trong 5 năm tới. Đặc biệt, Công đoàn Việt Nam phấn đấu kết nạp ít nhất 2 triệu đoàn viên trong nhiệm kỳ 2018-2023.

Với việc Quốc hội Việt Nam vừa phê chuẩn Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) mà New Zealand cũng là quốc gia tham gia, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường cho rằng, có nhiều thách thức và cơ hội đặt ra đối với tổ chức công đoàn. Vì vậy, Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội đồng Công đoàn New Zealand có thể cùng nhau hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong việc đại diện bảo vệ quyền lợi người lao động, hỗ trợ, ủng hộ nhau trên các diễn đàn lao động quốc tế.

Đại diện cho Hội đồng Công đoàn New Zealand, Tổng Thư kí Sam Huggard đã gửi lời cảm ơn chân thành tới Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường đã dành thời gian tiếp và làm việc với đoàn. Ông Sam Huggard cho biết, trong 2 ngày vừa qua, Hội đồng Công đoàn New Zealand đã tham dự hội nghị "Thương mại và việc làm thoả đáng" do Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Tổng Công đoàn quốc tế khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (ITUC-AP) và Viện Friedrich-Ebert (FES) tổ chức.

Trong chuyến công tác tới Việt Nam lần này, ông Sam Huggard với tư cách là Tổng Thư kí Hội đồng Công đoàn New Zealand có nhiệm vụ kết nối quan hệ giữa Hội đồng Công đoàn New Zealand với Tổng LĐLĐ Việt Nam vì mục tiêu mà hai tổ chức công đoàn cùng hướng đến.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực