Không để chậm trễ việc của dân, của doanh nghiệp

Thứ hai, 11/02/2019 21:38
(ĐCSVN) - Đó là nhấn mạnh của đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội trong buổi họp Thường trực Thành ủy Hà Nội nghe báo cáo về tình hình thành phố trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 diễn ra chiều 11/2.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu kết luận phiên họp. (Ảnh:TH)

Tham dự có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Báo cáo tại buổi họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu nêu rõ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đón xuân Kỷ Hợi trong không khí vui tươi, phấn khởi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm. Mọi người, mọi nhà đều có Tết. Thành phố thực hiện tốt chính sách đối với gia đình có công, người nghèo, cán bộ hưu trí, đặc biệt quan tâm đến vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc.

Đáng chú ý, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô được bảo đảm. Các hoạt động, sự kiện văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao được tổ chức an toàn, hiệu quả, được đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng, tham gia. Công tác thông tin, tuyên truyền được quan tâm, với nhiều hình thức phong phú.

Công tác chiếu sáng, chỉnh trang đường phố được thiết kế mẫu mã mới, bố cục, màu sắc hợp lý. Thành phố sạch đẹp, đường phố phong quang, trật tự giao thông, văn minh đô thị được duy trì thực hiện tốt. Điện, nước được cung cấp đầy đủ. Các điểm, chợ hoa xuân được sắp xếp nền nếp, trật tự. Tình hình cung cầu, giá cả hàng hoá ổn định, không có tình trạng khan hiếm, thiếu hàng cục bộ, tăng giá đột biến…

Tuy nhiên, báo cáo cũng nêu rõ một số hạn chế còn tồn tại như: Việc chấp hành pháp luật giao thông chưa nghiêm; ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường còn hạn chế...

Sau khi nghe báo cáo, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận làm rõ thêm tình hình và đề nghị các cơ quan chức năng có giải pháp khắc phục ngay một số hạn chế còn tồn tại.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã nhấn mạnh thêm một số nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm cần sự phối hợp chặt chẽ, vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành ngay trong những ngày đầu năm mới.

Đồng chí Nguyễn Đức Chung khẳng định sẽ họp ngay để triển khai các nhiệm vụ liên quan đến công tác vệ sinh môi trường, trong đó có việc xử lý vấn đề người dân Sóc Sơn phản ánh. UBND TP cũng sẽ chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đôn đốc các địa phương tranh thủ thời tiết ấm để cấy bảo đảm kịp thời vụ; chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống bệnh dịch ngay từ đầu mùa…

Kết luận buổi họp, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự vào cuộc chủ động, sáng tạo, trách nhiệm trong thực thi các nhiệm vụ, giải pháp theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và thành phố. Các lĩnh vực đều có những kết quả tích cực, góp phần tạo nên những ngày Tết Kỷ Hợi 2019 vui tươi, phấn khởi lan toả trên khắp Thủ đô. Không khí đó càng có ý nghĩa hơn khi được chính những người thụ hưởng là người dân, gia đình chính sách, cán bộ về hưu đồng tình, ghi nhận…

Lưu ý cán bộ, công chức, viên chức thành phố vừa trải qua kỳ nghỉ Tết kéo dài 9 ngày, đồng chí Hoàng Trung Hải yêu cầu, các cấp, các ngành, nhất là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức, địa phương chỉ đạo nhân viên bắt tay ngay vào việc, thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, kỷ luật công vụ. Cấp ủy, chính quyền các quận, huyện, thị xã phải kiểm tra, giám sát thường xuyên để cán bộ, công chức, viên chức không để chậm trễ việc của dân, của doanh nghiệp gây bức xúc dư luận, đến mức bị kỷ luật.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng đề nghị các cấp, các ngành tập trung làm tốt những nhiệm vụ trước mắt bảo đảm gieo cấp đúng thời vụ; giao quân kịp thời, đủ số lượng, nâng cao chất lượng; quản lý chặt chẽ các lễ hội.../.

Thu Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực