Ủng hộ tích cực đối với nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Thứ hai, 18/11/2019 16:31
(ĐCSVN) – Đánh giá cao vai trò hoạt động của Đoàn Hội đồng Nhật Bản chống bom nguyên tử và khinh khí và nạn nhân bom nguyên tử, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Bạch Ngọc Chiến cho biết Hội đồng đã luôn luôn có những ủng hộ tích cực đối với Việt Nam, đặc biệt về vấn đề nạn nhân chất độc da cam.
leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Bạch Ngọc Chiến (bên phải) tiếp Giám đốc đại diện Hội đồng Nhật Bản chống bom nguyên tử và khinh khí và nạn nhân bom nguyên tử Hiroshi Taka. 

Ngày 18/11, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Bạch Ngọc Chiến đã tiếp Đoàn Hội đồng Nhật Bản chống bom nguyên tử và khinh khí do Giám đốc đại diện Hiroshi Taka dẫn đầu nhân dịp Đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Bạch Ngọc Chiến nhiệt liệt chào mừng Đoàn Hội đồng Nhật Bản chống bom nguyên tử và khinh khí sang thăm, làm việc tại Việt Nam. Trao đổi tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Bạch Ngọc Chiến cho biết, với vai trò là một tổ chức chính trị - xã hội chuyên trách về công tác đối ngoại nhân dân, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã có những đóng góp tích cực và hiệu quả vào các hoạt động đối ngoại Đảng và ngoại giao Nhà nước, góp phần củng cố mối quan hệ giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước trên thế giới.

Đánh giá cao vai trò hoạt động của Đoàn Hội đồng Nhật Bản chống bom nguyên tử và khinh khí, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Bạch Ngọc Chiến nhấn mạnh: Hội đồng đã luôn luôn có những ủng hộ tích cực đối với Việt Nam, đặc biệt về vấn đề nạn nhân chất độc da cam. Hội đồng đã coi vũ khí hạt nhân và chất độc da cam là vũ khí giết người hàng loạt, đồng thời bày tỏ ủng hộ đoàn kết với nạn nhân bom nguyên tử cũng như nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam.

Thay mặt Đoàn Hội đồng Nhật Bản chống bom nguyên tử và khinh khí, ông Hiroshi Taka cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; đồng thời cho biết, mục đích chuyến thăm Việt Nam lần này của Đoàn nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Hội đồng và Ủy ban Hòa bình Việt Nam, cũng như tiếp tục vận động và chia sẻ để mọi người cùng thấy rõ ý nghĩa của hòa bình và tác hại của vũ khí hạt nhân.

Ông Hiroshi Taka, Giám đốc đại diện Hội đồng Nhật Bản chống bom nguyên tử và khinh khí, nêu rõ các hoạt động của Hội đồng như các cuộc tuần hành vì hòa bình, các chiến dịch thu thập chữ ký tại các quốc gia chống lại chiến tranh hạt nhân, cấm và xoá bỏ hoàn toàn vũ khí hạt nhân, hỗ trợ và đồng hành cùng với nạn nhân nguyên tử (Hibakusha), là những việc làm có ý nghĩa với toàn cầu. Là những người đã phải chứng kiến hậu quả của vụ ném bom nguyên tử Hiroshima và Nagasaki nên các thành viên của Hội đồng rất thấu hiểu và chia sẻ nỗi đau của các nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại Việt Nam.

Hội đồng Nhật Bản chống bom nguyên tử và khinh khí (Hội đồng) thành lập vào tháng 9/1955, ngay sau Hội nghị thế giới chống bom nguyên tử và khinh khí (bom A&H) đầu tiên diễn ra vào tháng 8 cùng năm. Hội đồng được thành lập trong bối cảnh sau khi các cuộc biểu tình diễn ra trên toàn quốc phản đối vụ thử bom khinh khí của Hoa Kỳ tiến hành vào ngày 01/3/ 1954 tại Đảo san hô Bikini ở trung Thái Bình Dương. Ngay sau đó, hơn 32 triệu chữ ký được thu thập yêu cầu cấm vũ khí hạt nhân thể hiện mong muốn mạnh mẽ của toàn nhân dân Nhật Bản vì hòa bình và chống lại vũ khí hạt nhân. 
Tin, ảnh: Khánh Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực