Nhiều công trình thanh niên của tuổi trẻ Bình Dương chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X

Thứ sáu, 18/09/2015 20:24

(ĐCSVN)Clip ca nhạc “Theo dấu chân những người anh hùng” với hình ảnh 5.000 đoàn viên, thanh thiếu nhi chào cờ, hát Quốc ca tại các di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh Bình Dương vừa được công bố là một trong các công trình của tuổi trẻ Bình Dương chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X.

 

Hình ảnh cắt từ clip ca nhạc “Theo dấu chân những người anh hùng”


Trên nền ca khúc “Tiến quân ca”, clip ca nhạc “Theo dấu chân những người anh hùng” (https://www.youtube.com/watch?v=sKUgAUyYX9U&feature=youtu.be ) lấy ý tưởng một nữ cán bộ Đoàn đang giới thiệu cho các em thiếu nhi về các di tích lịch sử, địa danh cách mạng vừa được Tỉnh đoàn Bình Dương chính thức công bố ngày 18/9.

Clip ca nhạc có sự tham gia của gần 5.000 đoàn viên, thanh thiếu nhi, là công trình của tuổi trẻ Bình Dương chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, góp phần đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, tự hào dân tộc trong giới trẻ.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương Lê Hải Long cho biết, cùng với clip ca nhạc chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, tuổi trẻ Bình Dương còn có công trình "Nâng bước nông thôn - Thắp sáng đường quê” tại các xã nông thôn mới trong tỉnh. Tính đến tháng 9/2015, công trình đã hoàn thành lắp đặt hệ thống bóng đèn điện chiếu sáng cho 12 tuyến đường tại xã Cây Trường II (huyện Bàu Bàng) trị giá 120 triệu đồng; bê tông hóa và cứng hóa gần 1,5 km đường giao thông nông thôn tại các huyện, thị trong tỉnh với tổng kinh phí gần 850 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Công trình Nhà trọ kiểu mẫu thanh niên tại các địa bàn dân cư có đông thanh niên công nhân được triển khai nhằm xây dựng nếp sống văn minh đô thị, tạo môi trường lành mạnh để thanh niên công nhân yên tâm lao động sản xuất, đóng góp vào sự phát triển của tỉnh, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên. Tính đến tháng 9/2015, đã có 5 khu nhà trọ thanh niên kiểu mẫu với các tiêu chí về giá phòng, giá điện, nước; tiêu chuẩn về văn minh phòng trọ, vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm... đã được công nhận kèm 20 tủ thuốc, 5 tủ sách, 1 thư viện sách miễn phí cho thanh niên công nhân tại Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và lao động tỉnh.

Ngoài ra, Công trình Thư viện Tri thức thanh niên tại các địa bàn dân cư, khu công nghiệp được thực hiện theo hướng bố trí các xe tải chuyển đổi thành thư viện lưu động, đem sách và máy vi tính kết nối internet đến phục vụ bạn đọc vùng sâu, vùng xa, những nơi mà hệ thống thư viện cộng đồng chưa đáp ứng được nhu cầu. Đến nay, 10 chuyến xe thư viện lưu động định kỳ hằng tháng đã tỏa đi các địa bàn thu hút gần 8.000 lượt đoàn viên, thanh niên công nhân tham gia. Tỉnh đoàn Bình Dương đã trao tặng 19 căn Nhà nhân ái trị giá gần 800 triệu đồng cho thanh niên công nhân tại các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Cũng trong ngày 18/9, trong khuôn Đại hội Công dân trẻ Bình Dương chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh, công trình Vườn cây công dân trẻ tỉnh Bình Dương tại phường Định Hòa (TP.Thủ Dầu Một) gồm 500 cây dầu được các đại biểu dự Đại hội trồng nhằm tạo mảng xanh, cảnh quan đô thị và sân chơi cho đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Dịp này, Tỉnh đoàn Bình Dương cũng trao tặng công trình Nhà lọc nước tinh khiết cho Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển 2. Với công suất 500 lít nước tinh khiết/giờ, nguồn nước từ công trình sẽ đáp ứng 100% nhu cầu nước uống tinh khiết cho cán bộ chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ dài ngày trên biển với tổng kinh phí thực hiện là 750 triệu đồng; tặng công trình sân chào cờ và đường dẫn lên cột cờ tại đảo tiền tiêu Cù Lao Xanh (xã Nhơn Châu, TP Quy Nhơn, Bình Định) với tổng kinh phí gần 255 triệu đồng; hỗ trợ vốn xây dựng trường mầm non tại Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú; tặng 5 máy lọc nước cho các Đồn Biên phòng tỉnh Bình Phước, phục vụ văn nghệ và tặng các suất hỗ trợ cho chiến sỹ có hộ khẩu tại Bình Dương đang công tác tại quần đảo Trường Sa…/.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực