Nhiều hoạt động thiết thực tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Thứ tư, 07/11/2018 16:34
(ĐCSVN) - Nhân kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2018), nhiều khu dân cư của thành phố Hà Nội đã và đang tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, kết hợp giữa phần lễ và phần hội.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng chung vui ngày hội Đại đoàn kết
toàn dân tộc với cán bộ, nhân dân Khu dân cư Vĩnh Thuận. (Ảnh:TA)

Tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư Vĩnh Thuận (phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai) vào tối 6/11, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội vui mừng thông báo với nhân dân khu dân cư Vĩnh Thuận một số kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố thời gian qua. Đồng chí cho biết, chính quyền và nhân dân Hà Nội đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của năm 2018. Kết quả đó là do sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, các cơ quan trong hệ thống chính trị thành phố, sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân Thủ đô, trong đó có từng cá nhân ở các khu dân cư.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng mong muốn cấp ủy, chính quyền và Ban công tác Mặt trận cùng toàn thể nhân dân ở Khu dân cư Vĩnh Thuận nói riêng và các khu dân cư trên địa bàn Thủ đô tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương, nhân thêm những kết quả đã đạt được để xây dựng địa phương ngày càng đổi mới, phát triển. Cùng với đó, thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy ước của khu dân cư; vận động nhân dân đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, không ngừng nâng cao đời sống, nhất là các phong trào văn hóa, thể thao quần chúng; thực hiện tốt 2 bộ Quy tắc ứng xử của Thành phố, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội mong các hộ gia đình cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh, làm giàu hợp pháp; hỗ trợ, giúp đỡ những hộ chính sách, hộ cận nghèo vượt qua khó khăn; tích cực hưởng ứng các phong trào xã hội từ thiện. Cấp ủy, lãnh đạo Ban Công tác Mặt trận khu dân cư cần tiếp tục phát huy truyền thống, thực sự là trung tâm đoàn kết; tăng cường vai trò giám sát, phản biện, phối hợp chặt chẽ với chính quyền các cấp để thường xuyên đối thoại, lắng nghe, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; giải quyết kịp thời những nguyện vọng chính đáng của nhân dân…

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Vũ Hồng Khanh cho biết, việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc là một việc làm hết sức có ý nghĩa. Đây là dịp để cho các cấp ủy Đảng, chính quyền thấy rõ hơn trách nhiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, các cấp Mặt trận và các tổ chức đoàn thể phát huy hơn nữa vai trò của mình trong việc tập hợp, thu hút hội viên cũng như tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện tốt hơn các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước và tổ chức các hoạt động thiết thực góp phần xây dựng cộng đồng dân cư ngày càng đoàn kết, vững mạnh, đồng thời chia sẻ với các hộ gia đình còn khó khăn…Thông qua đó, nhiều nét đẹp trong văn hóa, đạo đức, truyền thống tốt đẹp được khơi dậy và giữ gìn, tình làng nghĩa xóm được thắt chặt, tệ nạn xã hội được đẩy lùi, nếp sống văn hóa, văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội thực hiện tốt hơn…

Trong những năm qua, “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” tại Hà Nội đã thực sự tạo ra một diễn đàn dân chủ, tập hợp sức mạnh của từng cá nhân, hộ gia đình trong mỗi cộng đồng dân cư, củng cố khối Đại đoàn kết toàn dân. Bên cạnh việc ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đánh giá kết quả triển khai các mặt công tác, đây còn là dịp cho người dân mọi lứa tuổi của khu dân cư gặp gỡ, giao lưu và tham gia các trò chơi dân gian, các hoạt động tập thể. Cùng với đó, người dân cũng đề xuất nhiều giải pháp để bảo vệ môi trường, an ninh trật tự, góp ý để cùng nhau xây dựng khu dân cư văn hóa, văn minh và phát triển bền vững…/.

Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực