Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình gặp mặt 70 Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu

Thứ bảy, 20/01/2018 18:18
(ĐCSVN) – Ngày 20/01 tại trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã gặp 70 Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) xuất sắc tiêu biểu.

70 Chủ tịch CĐCS được Tổng LĐLĐ Việt Nam tuyên dương là những cá nhân tiêu biểu, đại diện cho gần 50.000 Chủ tịch CĐCS khu vực doanh nghiệp. Đây là những tấm gương điển hình cho sự nhiệt huyết, trách nhiệm, không quản khó khăn, vất vả, chấp nhận hy sinh những lợi ích của cá nhân để đấu tranh, bảo vệ và kiếm tìm quyền, lợi ích cho người lao động.

Theo đánh giá của Tổng LĐLĐ Việt Nam, thương lượng tập thể tại 70 CĐCS có Chủ tịch CĐCS được tuyên dương có các nội dung liên quan trực tiếp đến điều kiện làm việc, thu nhập, sức khỏe của người lao động.


Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng các Chủ tịch CĐCS được tuyên dương - Ảnh: Minh Châu
 
Cụ thể, 70 bản thỏa ước lao động tập thể được ký kết có 1.470 nội dung cao hơn quy định của pháp luật cho người lao động, trong đó có 108 nội dung về tăng tiền lương (chiếm 7,34%), 354 các nội dung trợ cấp, phụ cấp (chiếm 24%), 145 nội dung về tiền thưởng (chiếm 9,86%); 65 nội dung về bữa ăn ca của người lao động (chiếm 4,52%); 30 nội dung thêm thời gian nghỉ có hưởng lương trong năm (chiếm 2,04%); 15 nội dung quy định về nghỉ ngắn giữa giờ làm việc... góp phần mang lại lợi ích cho trên 202 nghìn người lao động với tổng số tiền làm lợi hơn 2.895 tỷ đồng/năm; bình quân, mỗi người lao động được hưởng lợi hơn 14 triệu đồng.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐ Bùi Văn Cường kiến nghị với Chính phủ chỉ đạo các cấp, các ngành vào cuộc nhanh hơn nữa trong thủ tục triển khai xây dựng thiết chế công đoàn tại các khu công nghiệp, chế xuất; đồng thời, có giải pháp để người lao động nghỉ hưu năm 2018 không bị thiệt 10% lương hưu so với về hưu năm 2017...

Biểu dương thành tích của 70 Chủ tịch CĐCS tiêu biểu đã đạt được trong thời gian qua, phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình khẳng định, những lợi ích mà người lao động được thụ hưởng là kết quả của quá trình đấu tranh bền bỉ, không ngại vất cả của các Chủ tịch CĐCS. Đây chính là những tấm gương sáng của đội ngũ cán bộ Công đoàn Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa.


Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Minh Châu

Ghi nhận hoạt động của tổ chức công đoàn đang có nhiều khởi sắc, mang lại lợi ích thiết thực cho người lao động, bảo vệ tốt hơn quyền lợi đoàn viên, người lao động, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cho rằng chương trình phối hợp giữa Chính phủ và Tổng LĐ đang được triển khai cụ thể, thiết thực góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội năm 2017, trong đó có sự đóng góp của đội ngũ cán bộ CĐCS.

Phó Thủ tướng đề nghị Tổng LĐ và các cấp công đoàn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Chính phủ, chính quyền các cấp trong công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động; tích cực phối hợp với cơ quan chức năng tham gia thanh tra, kiểm sát việc chấp hành pháp luật của người chủ sử dụng lao động với người lao động; triển khai sâu rộng và tổ chức hiệu quả các chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động; quan tâm hơn nữa đến công tác xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn, nhất là đội ngũ Chủ tịch CĐCS.

Đánh giá cao sáng kiến tuyên dương Chủ tịch CĐCS xuất sắc của Tổng LĐVN, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình mong muốn nên đưa hoạt động tuyên dương Chủ tịch CĐCS xuất sắc tiêu biểu trong công tác thỏa ước lao động tập thể và đối thoại trở thành hoạt động định kỳ của Tổng LĐ./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực