Phú Thọ: Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng phong trào thi đua

Thứ sáu, 20/09/2019 18:34
(ĐCSVN) – Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho rằng, Phú Thọ cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng phong trào thi đua; phát huy vai trò của truyền thông trong việc tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, phát hiện, tổng kết, nhân rộng các điển hình tiên tiến, từ đó tạo khí thế thi đua sôi nổi...

Ngày 20/9, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ tổ chức Lễ trao tặng các phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu và phát động phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019 – 2025. 

Dự chương trình có các đồng chí: Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ Nhất Hội đồng Thi đua, Khen thưởng Trung ương; Bùi Minh Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Thị Hà, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua, Khen thưởng Trung ương, Thứ trưởng Bộ Nội Vụ, Trưởng Ban Thi đua, Khen thưởng Trung ương.

Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh - Phó Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất và hạng Nhì của Chủ tịch nước cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc.

Hơn 70 năm hưởng ứng Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người, phong trào thi đua yêu nước tỉnh Phú Thọ tạo sức lan tỏa, các tấm gương tiêu biểu trong các lĩnh vực đã khẳng định tiềm năng, ý chí và sự vươn lên không ngừng của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh. Các phong trào được triển khai gắn với thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới” và nhiều phong trào thiết thực khác đã cổ vũ, khơi dậy tinh thần hăng hái thi đua trong các tầng lớp nhân dân, tạo động lực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Năm 2018, kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng khá, 12/12 chỉ tiêu chủ yếu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, trong đó có 3 nhóm chỉ tiêu đứng tốp đầu của cả nước là y tế, giáo dục và hạ tầng. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh tăng 8,34% so với cùng kỳ năm 2017, cao nhất từ trước đến nay. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2018 tăng 3 bậc so với năm 2017, xếp thứ 24/63 tỉnh, thành phố và đứng thứ 3 khu vực miền núi phía Bắc.

Ghi nhận thành tích của các tập thể và cá nhân trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2014 - 2018, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ khen thưởng cho 109 tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác. Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng cho 79 tập thể thuộc các Khối thi đua cấp tỉnh. Trong đó trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho đồng chí Bùi Minh Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và đồng chí Vi Trọng Lễ, nguyên Ủy viên BTV Tỉnh ủy, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và tập thể Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Đồng chí Bùi Văn Quang - Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2018.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã biểu dương kết quả mà tỉnh Phú Thọ đã đạt được trong thời gian qua và chúc mừng các tập thể, cá nhân được nhận các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước.

Đồng chí cũng yêu cầu trong thời gian tới, tỉnh cần tập trung khắc phục những khó khăn, khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, danh lam thắng cảnh, địa danh lịch sử, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng phong trào thi đua; phát huy vai trò của truyền thông trong việc tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, phát hiện, tổng kết, nhân rộng các điển hình tiên tiến; từ đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, cổ vũ các tập thể, cá nhân phát huy tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương, lập thành tích chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước.

Phó Chủ tịch nước yêu cầu, trong tổ chức thực hiện các phong trào thi đua cần gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường, xây dựng chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị 05-CT/TW về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phó Chủ tịch nước tin tưởng rằng, phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Phú Thọ anh hùng, nhất định Phú Thọ sẽ có bước phát triển mới và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Với truyền thống đoàn kết, tinh thần tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo, thi đua thực hiện thắng lợi các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 – 2020 theo hướng bền vững, góp phần xây dựng quê hương Phú Thọ và đất nước ngày càng giàu mạnh, phát triển.

Nhân dịp này đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh phú thọ bức ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Bùi Văn Quang phát động phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”

Cũng tại buổi Lễ, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đồng chí Bùi Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh phát động phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ nhấn mạnh: Xây dựng văn hóa công sở chính là yêu cầu của cải cách công vụ, cải cách hành chính. Bởi đây là yếu tố góp phần tạo nên phong cách làm việc khoa học, kỷ cương, dân chủ; tạo được sự công tâm, khách quan và chống bệnh quan liêu, cửa quyền.

Để phong trào thi đua đạt hiệu quả cao nhất, đồng chí đề nghị  Ủy ban MTTQ tỉnh chỉ đạo các tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, nội dung của phong trào thi đua, qua đó tăng cường hiệu quả công tác giám sát của nhân dân đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, để các tập thể, cá nhân không ngừng phát huy ý thức tự nguyện và sự sáng tạo, gương mẫu trong thực thi công vụ, góp phần nâng cao văn hóa công sở./.

Thái Hà - Ngọc Tùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực