Quan tâm chăm lo quyền, lợi ích chính đáng của phụ nữ

Thứ ba, 16/01/2018 17:20
(ĐCSVN) - Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai yêu cầu các cấp Hội tiếp tục nâng cao chất lượng, triển khai các chương trình trọng tâm, trọng điểm, xây dựng hình ảnh để thực sự là tổ chức đại diện cho quyền, lợi ích chính đáng của hội viên, phụ nữ.
Đồng chí Trương Thị Mai phát biểu tại hội nghị - ảnh: MC

Ngày 16/01 tại Hà Nội, Hội nghị lần thứ 2 Ban Chấp hành Trung ương Hội LHPN Việt Nam khóa XII đã chính thức khai mạc. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương dự và phát biểu chỉ đạo.

Thông tin về kết quả công tác năm 2017, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà cho biết, Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, tuyên truyền kết quả nghị quyết Đại hội bằng nhiều hình thức. Trung ương Hội đã nỗ lực trong việc tạo cơ chế về chính sách đối với các tỉnh, thành thông qua xây dựng các đề án và ký kết các chương trình phối hợp với các bộ, ngành.

Các cấp Hội đã nỗ lực triển khai các hoạt động thiết thực, thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, trong Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020, góp phần thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Tổ chức đa dạng các hoạt động hỗ trợ phụ nữ thực hiện các tiêu chí 5 không 3 sạch, hỗ trợ phụ nữ làm kinh tế với nhiều sáng kiến, sáng tạo, góp phần không nhỏ vào xây dựng nông thôn mới tại địa phương; giúp đỡ hơn 556.200 hộ gia đình đạt tiêu chí “5 không, 3 sạch”. 

Bên cạnh đó, các cấp Hội đã phối hợp để nâng cao hiệu quả hoạt động vận động phụ nữ dân tộc thiểu số, tôn giáo; thực hiện tốt công tác hậu phương - quân đội, hướng về biển đảo, đền ơn đáp nghĩa; kịp thời thăm hỏi, động viên cán bộ, hội viên phụ nữ các tỉnh bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ, lụt với tổng trị giá hơn 640 tỷ đồng.

Đánh giá cao kết quả mà các cấp Hội Phụ nữ đã đạt được trong năm vừa qua, phát biểu tại Hội nghị, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai yêu cầu các cấp Hội tiếp tục nâng cao chất lượng, triển khai các chương trình trọng tâm, trọng điểm, xây dựng hình ảnh để thực sự là tổ chức đại diện cho quyền, lợi ích chính đáng của hội viên, phụ nữ. 

Hội cần khẩn trương nắm bắt, tiếp cận với các chính sách pháp luật đặc biệt là giới thiệu, thông tin kịp thời những chính sách mới liên quan đến phụ nữ trong đó chú trọng hệ thống các chính sách an sinh để nâng cao đời sống cho hội viên.

 

Các đại biểu tham dự hội nghị - ảnh: MC 

Phân tích về vấn đề bình đẳng giới, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai cho rằng, đây là mục tiêu mà Hội LHPN Việt Nam phải kiên trì phấn đấu đồng thời, thuyết phục nam giới tham gia vào công tác giải quyết bất bình đẳng giới, để nâng cao vị thế, tạo cơ hội cho phụ nữ. 

Với mục tiêu phát triển bền vững là không để ai bị bỏ lại phía sau, Trưởng ban Dân vận Trung ương yêu cầu Hội LHPN Việt Nam tiếp tục nghiên cứu, đưa ra những giải pháp cụ thể để giải quyết vấn đề xâm hại phụ nữ, trẻ em đang được cả xã hội quan tâm, bức xúc đồng thời, nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc bảo vệ phụ nữ và trẻ em. 

Yêu cầu các cấp Hội cần triển khai kịp thời các nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương ban hành trong năm 2017, đồng chí Trương Thị Mai cho rằng, Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về phát triển kinh tế tư nhân trở thành động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa có tác động rất lớn đến phụ nữ. Trong tương lai, rất nhiều các hộ kinh tế cá thể sẽ trở thành doanh nghiệp nhỏ và vừa, là cơ hội để phụ nữ thay đổi cuộc sống, trong đó, sự quan tâm của các cấp Hội Phụ nữ có vai trò vô cùng quan trọng./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực