Quảng Ngãi: Kỷ luật Bí thư và Chủ tịch xã Phổ Ninh vì nhiều sai phạm

Thứ hai, 29/01/2018 22:13
Ngày 29/1, Ban Thường vụ huyện ủy Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi) đã công bố quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy xã Phổ Ninh (huyện Đức Phổ) đối với đồng chí Nguyễn Văn Sự, Bí thư Đảng ủy xã; cách chức Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy đối với đồng chí Lê Thanh Bằng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phổ Ninh, vì có nhiều sai phạm.
Khai thác cát trái phép trên sông Trà Câu (huyện Đức Phổ). Ảnh: antv.gov.vn

Đồng chí Nguyễn Văn Sự, Bí thư Đảng ủy xã Phổ Ninh có những sai phạm gồm: Thiếu trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc thực hiện Nghị quyết, kết luận của Đảng trong việc thực hiện xã đạt chuẩn nông thôn mới; thiếu tập trung chỉ đạo, giải quyết những tồn tại trong quản lý nhà nước về đất đai, sử dụng đất sai mục đích, khai thác cát trái phép, chậm trễ trong xây dựng khu dân cư thôn Vĩnh Bình. Đồng chí Sự đồng tình với Chủ tịch UBND xã ký 2 hợp đồng khai thác, vận chuyển cát sông Trà Câu khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép là cố ý vi phạm pháp luật; ký danh sách dự kiến phân khai công trình cho các nhà thầu xây dựng năm 2017 và thống nhất chủ trương tham quan, du lịch của Ban Quản lý xây dựng nông thôn mới trái với quy định của pháp luật. 

Những sai phạm của đồng chí Nguyễn Văn Sự đã vi phạm nghiêm trọng các quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; có tính chất, mức độ, tác hại lớn, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín bản thân và tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị nơi đảng viên sinh hoạt, công tác. 

Đồng chí Lê Thanh Bằng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phổ Ninh thiếu trách nhiệm trong việc chấp hành Nghị quyết, kết luận của Đảng về thực hiện xây dựng nông thôn mới, xây dựng khu dân cư thôn Vĩnh Bình, lấn chiếm đất đai, sử dụng đất sai mục đích, khai thác cát trái phép. Đồng chí Bằng còn buông lỏng trong công tác quản lý nhà nước để tình trạng khai thác cát trái phép thường xuyên diễn ra, chưa có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời; ký 2 hợp đồng khai thác, vận chuyển cát sông Trà Câu khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép là cố ý vi phạm pháp luật; ký danh sách dự kiến phân khai công trình cho các nhà thầu xây dựng năm 2017 và ký giấy mượn tiền của các doanh nghiệp để tổ chức đoàn đi tham quan, du lịch không đúng quy định. 

Những sai phạm của đồng chí Lê Thanh Bằng đã vi phạm nghiêm trọng các quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, có tính chất, mức độ tác hại lớn; gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín bản thân và tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị nơi đảng viên sinh hoạt, công tác. 

Được biết, năm 2017, huyện Đức Phổ thực hiện đạt và vượt 19/20 chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới đề ra. Một chỉ tiêu không đạt là do sai phạm của 2 cán bộ chủ chốt xã Phổ Ninh. Theo kế hoạch, năm 2017, Đức Phổ có 2 xã về đích nông thôn mới là Phổ Ninh và Phổ An. Tuy nhiên, những sai phạm của cán bộ chủ chốt xã Phổ Ninh đã ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện năm 2017./. 

Sỹ Thắng/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực