Thành ủy Đà Nẵng quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII)

Thứ tư, 17/01/2018 15:42
(ĐCSVN) - Ngày 16/1, Thành ủy Đà Nẵng tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của Thành phố (TP) và các quận, huyện trên địa bàn TP. Đồng chí Trương Quang Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy dự hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng quán triệt nội dung Nghị quyết số 18-NQ/TW “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”; Nghị quyết số 19-NQ/TW “Về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập”; Nghị quyết số 20-NQ/TW “Về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới” và Nghị quyết số 21-NQ/TW “Về công tác dân số trong tình hình mới”.

Đồng thời, các đại biểu tham dự cũng được triển khai nắm bắt kế hoạch của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng về Kế hoạch, triển khai học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện cũng như Chương trình hành động của Thành ủy Đà Nẵng về thực hiện các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6.

Quang cảnh tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Võ Công Trí, Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh, đây là những Nghị quyết có vai trò đặc biệt quan trọng, là những quyết sách lớn của Đảng, đề cập đến nhiều vấn đề quan trọng của đất nước, vừa cơ bản, vừa cấp bách; cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đã đề ra.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng cho biết, Để đảm bảo việc triển khai, thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết Trung ương 6, Ban Thường vụ Thành ủy sẽ lãnh đạo, chỉ đạo với quyết tâm chính trị và thống nhất cao trong nhận thức, hành động; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nghị quyết và các chương trình, kế hoạch đã thông qua tại hội nghị này.

Đồng chí yêu cầu Ban Thường vụ các cấp ủy đảng trên địa bàn TP khẩn trương tổ chức học tập, quán triệt và xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, sát thực tế và huy động sức mạnh tổng hợp của cơ quan, đơn vị, địa phương để thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết. Các cấp uỷ, người đứng đầu cơ quan, địa phương, đơn vị chịu trách nhiệm chỉ đạo tổ chức thực hiện các tại các cơ quan, địa phương, đơn vị và lĩnh vực được phân công phụ trách đảm bảo mục tiêu, yêu cầu đề ra.

Trên cơ sở các kế hoạch, chương trình hành động của Thành ủy, các cơ quan tham mưu giúp việc của Thành ủy, Ban Cán sự đảng UBND thành phố hướng dẫn cụ thể để thực hiện kế hoạch, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) của Thành ủy theo chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, tạo chuyển biến tích cực, rõ nét khi thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII). Trong quá trình thực hiện, phải làm tốt công tác tư tưởng, triển khai thực hiện sát với tình hình thực tế của thành phố, của cơ quan, đơn vị, địa phương./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực