Thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc vào Ban Tổ chức Trung ương

Thứ ba, 14/05/2019 18:36
(ĐCSVN) - Thông báo tuyển dụng công chức năm 2019 của Ban Tổ chức Trung ương nêu rõ nhu cầu tuyển dụng 10 công chức là sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc tại các trường đại học trong hoặc ngoài nước, có thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia hoặc quốc tế…

Ban Tổ chức Trung ương đã có thông báo số 823 -TB/BTCTW về thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ vào làm công chức.

Đối tượng đủ điều kiện đăng ký dự tuyển dụng công chức năm 2019 vào Ban Tổ chức Trung ương: Sinh viên tốt nghiệp đại học loại xuất sắc tại cơ sở giáo dục đại học ở trong nước hoặc nước ngoài được công nhận về văn bằng, chứng chỉ theo quy định của pháp luật có kết quả học tập và rèn luyện xuất sắc các năm học của bậc đại học, trong độ tuổi quy định tại Điều 1 Luật Thanh niên tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển và đáp ứng một trong các tiêu chuẩn sau đây.

Một là: Đạt giải ba cá nhân trở lên tại một trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, đạt giải khuyến khích trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp quốc gia hoặc Bằng khen trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi quốc tế thuộc một trong các môn khoa học tự nhiên (toán, vật lý, hóa học, sinh học, tin học) và khoa học xã hội (ngữ văn, lịch sử, địa lý, ngoại ngữ) trong thời gian học ở cấp trung học phổ thông;

Hai là: Đạt giải ba cá nhân trở lên tại cuộc thi khoa học - kỹ thuật cấp quốc gia hoặc quốc tế trong thời gian học ở cấp trung học phổ thông hoặc bậc đại học;

Ba là: Đạt giải ba cá nhân trở lên tại cuộc thi Ô-lim-pích thuộc một trong các môn toán, vật lý, hóa học, cơ học, tin học hoặc các chuyên ngành khác trong thời gian học ở bậc đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận.

Các trường hợp này sẽ được tuyển dụng vào công chức tại Ban Tổ chức Trung ương bằng hình thức xét tuyển. Nội dung xét tuyển dựa vào kết quả học tập, nghiên cứu (nếu có) của người dự tuyển đảm bảo theo các tiêu chuẩn nói trên. Các ứng viên đủ điều kiện, tiêu chuẩn về kết quả học tập sẽ được phỏng vấn về năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Điểm phỏng vấn tính theo thang điểm 100.

Theo đó, 10 công chức cần tuyển dụng của Ban Tổ chức Trung ương trong năm nay sẽ công tác tại các vụ, cục, đơn vị của Ban Tổ chức Trung ương với nghiệp vụ chính là công tác xây dựng Đảng; công tác tổ chức; công tác cán bộ; quản lý, phát triển nhân lực; hợp tác quốc tế về phát triển nguồn nhân lực; nghiên cứu khoa học về tổ chức, cán bộ…

Hồ sơ dự tuyển: Phiếu đăng ký dự tuyển (theo mẫu). Bản sơ yếu lý lịch tự thuật có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền. Bản sao công chứng Giấy khai sinh; chứng minh nhân dân/căn cước công dân; các văn bằng, bảng điểm kết quả học tập; các văn bằng, chứng chỉ ngoại ngữ, tin học. Bản dịch công chứng các văn bằng, bảng điểm, chứng chỉ bằng tiếng nước ngoài. Trong trường hợp bằng tốt nghiệp tại các cơ sở đào tạo nước ngoài không ghi rõ loại khá, giỏi, xuất sắc thì bổ sung các tài liệu chứng minh kết quả học tập của người dự tuyển đạt loại khá, giỏi, xuất sắc theo xếp loại của trường. Giấy tờ được cơ quan có thẩm quyền chứng thực chứng minh đạt giải cá nhân trong thời gian học ở cấp trung học phổ thông hoặc đại học. Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp. 03 ảnh 3 x 4 chụp trong 6 tháng gần nhất.

Sau 30 ngày kể từ ngày thông báo kết quả trúng tuyển, nếu người trúng tuyển không đến nhận việc, cơ quan có quyền ra quyết định hủy bỏ quyết định tuyển dụng và có thể tuyển dụng người có kết quả xét tuyển liền kề. Thời gian và địa điểm phỏng vấn dự kiến vào tháng 7/2019, tại Ban Tổ chức Trung ương.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Thí sinh gửi hồ sơ dự tuyển qua đường bưu điện đến Vụ Tổ chức - Cán bộ Cơ quan Ban Tổ chức Trung ương. Địa chỉ: Số 2A, Hoàng Văn Thụ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Thời hạn nhận hồ sơ: Từ ngày 10/5/2019 đến hết ngày 10/6/2019 (tính theo dấu bưu điện)./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực