"Tôi yêu Tổ quốc tôi”

Thứ bảy, 13/10/2018 15:11
(ĐCSVN) - Chương trình Điểm hẹn thanh niên “Tôi yêu Tổ quốc tôi” chào mừng kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam nhằm phát huy vai trò đoàn kết, tập hợp rộng rãi thanh niên Thủ đô tham gia vào các hoạt động bổ ích, thiết thực, sinh động đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng trong xu thế phát triển của thanh niên.


Ngày 13/10, tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Thành đoàn – Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức chương trình Điểm hẹn thanh niên “Tôi yêu tổ quốc tôi” và Liên hoan các Hội, Câu lạc bộ trực thuộc năm 2018 chào mừng kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2018).


Tặng quà cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị
tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. 

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí  Nguyễn Ngọc Việt, Bí thư Thành đoàn Hà Nội khẳng định: “Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chúng ta nhận thức rõ hơn về trách nhiệm của mình khi được sống trong hoà bình, ấm no, hạnh phúc, được thấy quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, phát triển để từ đó mỗi hội viên Hội LHTN thành phố Hà Nội cùng hoà nhịp ca khúc ca vinh quang “Tôi yêu Tổ quốc tôi”. Không phân biệt bạn là ai, dù bạn là doanh nhân hay nghệ sỹ, bác sỹ hay sinh viên, thanh niên... chúng ta đều hội tụ về dưới mái nhà Hội LHTN để viết tiếp những câu chuyện đẹp của cuộc sống, để cùng xây dựng khối đại đoàn kết, sức mạnh trường tồn của dân tộc mà không một thế lực thù địch nào có thể lay chuyển được”.

 Trong khuôn khổ chương trình, Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức chùm hoạt động: Đêm Gala “Tết Doanh nhân trẻ - Tuyên dương Doanh nhân trẻ Thăng Long 2018”; chương trình kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam; giao lưu và tặng quà bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương; Hội thi trình diễn “Bàn tay vàng” làng nghề truyền thống năm 2018, liên hoan ẩm thực, liên hoan văn nghệ “Tình yêu Hà Nội” giữa các hội, câu lạc bộ; hiến máu tình nguyện... với sự tham gia của hơn 3000 đoàn viên, thanh niên, hội viên Thủ đô.

Các bạn trẻ giao lưu cùng nghệ sĩ Xuân Bắc 

 Tham gia bán sản phẩm len móc trong chương trình, chị Nguyễn Thương, Hội người khuyết tật huyện Đan Phượng chia sẻ, chị rất biết ơn vì Hội LHTN thành phố đã tổ chức chương trình thiết thực này. Không chỉ được tham gia hội chợ miễn phí, chị còn được làm quen, kết bạn với nhiều bạn đoàn viên, thanh niên năng động, nhiệt tình, ham học hỏi. Đặc biệt, những sản phẩm len móc của chị được tiếp cận với nhiều người hơn, góp phần giúp những người khuyết tật như chị duy trì công việc, ổn định cuộc sống.

Là một trong những thành viên đội tình nguyện vận động hiến máu trong chương trình, bạn Hoàng Thị Hằng, sinh viên khoa Điều dưỡng, Trường Đại học Thành Tây cho biết, là hội viên của Hội LHTN Việt Nam, Hằng mong muốn các bạn thanh niên, cùng với lòng nhiệt tình của mình sẽ chia sẻ với cộng đồng bằng nhiều hoạt động thiết thực, có thể cho đi những giọt máu yêu thương để giúp đỡ thêm nhiều bệnh nhân, góp phần xây dựng xã hội sẻ chia, tốt đẹp hơn.

Gian hàng bán các sản phẩm thủ công truyền thống nhận được sự quan của người dân 


Khuấy động không khí chương trình, Nghệ sỹ ưu tú Xuân Bắc chia sẻ với các bạn đoàn viên thanh niên Thủ đô: Tình yêu Tổ quốc không bao giờ là đủ, tuy nhiên, những hành động thiết thực, cụ thể, đầy trách nhiệm, đầy nhiệt huyết như các bạn trẻ đã và đang làm sẽ khiến Tổ quốc ta ngày càng tốt hơn, tuyệt vời hơn trong mắt chính những người con Việt Nam và bạn bè thế giới. 

Bên cạnh các hoạt động tập trung cấp thành phố, các cơ sở hội, câu lạc bộ trực thuộc cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: thi tìm biểu truyền thống Hội LHTN Việt Nam, thì tìm hiểu nghiên cứu bài Huấn thị của Bác Hồ tại Đại hội thành lập Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.../.

Tin, ảnh: Tường Vy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực