Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính làm việc tại Hà Giang

Thứ năm, 01/03/2018 21:16
Trong 2 ngày 28/2 và 1/3, đoàn công tác của Ban Tổ chức Trung ương do đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương làm Trưởng đoàn đã làm việc tại tỉnh Hà Giang.
Đồng chí Phạm Minh Chính làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang.(Ảnh: VTV.vn)

Tham gia đoàn công tác còn có các đồng chí: Hà Ban, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội.  

Sau khi trực tiếp đi thăm, kiểm tra tình hình, khảo sát thực tế kết quả thực hiện các Nghị quyết Trung ương và tặng quà  các hộ nghèo, gia đình chính sách tại hai huyện Quản Bạ và Đồng Văn, tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang ngày 1/3, đồng chí Phạm Minh Chính đã biểu dương, ghi nhận những cách làm hay, sự chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả của tỉnh nên tình hình phát triển kinh tế-xã hội của Hà Giang tiếp tục phát triển và ổn định. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai kịp thời, đúng quy định, đời sống của nhân dân tiếp tục được cải thiện; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được quan tâm. 

Để tiếp tục triển khai có hiệu quả các Nghị quyết của Trung ương, đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị trong thời gian tới, đồng chí Phạm Minh Chính đề nghị, Đảng bộ tỉnh Hà Giang cần tiếp tục quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương trong việc thống nhất quản lý biên chế trong cả hệ thống chính trị. Đẩy mạnh công tác quản lý, sử dụng, thực hiện chế độ chính sách đối với công chức, viên chức của tỉnh; triển khai sáp nhập các cơ quan, đơn vị có nhiệm vụ tương đồng; sắp xếp lại đội ngũ cán bộ không chuyên trách cấp xã, thôn, tổ dân phố... Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách hành chính theo phương châm 3 tại chỗ (tiếp nhận tại chỗ, thẩm định tại chỗ và phê duyệt tại chỗ); phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương, qua đó xây dựng chế chế chính sách phù hợp, tháo gỡ “nút thắt” về nguồn nhân lực.  

Là tỉnh miền núi biên giới, Hà Giang có trên 270 km tiếp giáp hai tỉnh Vân Nam, Quảng Tây (Trung Quốc) với 1 cặp cửa khẩu quốc tế, 4 cặp cửa khẩu tiểu ngạch. Năm 2017, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh ước tăng 7,36%. Một trong những kết quả nổi bật năm 2017 của Hà Giang là cải cách hành chính, thu hút đầu tư, phát triển các thành phần kinh tế, trong đó cho chủ trương thực hiện cơ chế chuyển từ tiền kiểm sang hậu kiểm đối với các dự án thu hút đầu tư.  Công tác xây dựng Đảng, chính quyền cũng đạt được những kết quả nổi bật, với việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. Qua thực hiện tinh giản biên chế, tính đến 31/12/2017, toàn tỉnh đã tinh giản được 773 biên chế. Tỉnh cũng đã sắp xếp lại cán bộ không chuyên trách cấp xã, thôn, tổ dân phố với việc giảm 8.613 người, tiết kiệm ngân sách trên 20 tỷ đồng/năm. 

Nhân dịp này, ngoài trao tặng chăn bông, áo ấm, đồ dùng học tập cho các hộ nghèo gia đình chính sách ở hai huyện Quản Bạ và Đồng Văn; thăm, tặng quà cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Lũng Cú (huyện Đồng Văn), thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đã trao tặng Quỹ an sinh xã hội tỉnh Hà Giang 3 tỷ đồng để chăm lo các gia đình chính sách, hỗ trợ giảm nghèo và phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương./. 

Minh Tâm/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực