Tuổi trẻ Vietcombank đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Thứ ba, 26/01/2016 17:09
(ĐCSVN) – Ngày 26/01, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tổ chức hội nghị tổng kết công Đoàn, Hội và phong trào thanh niên năm 2015; triển khai nhiệm vụ năm 2016 và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trao tặng.

Đoàn Thanh niên Vietcombank đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ - Ảnh: PC

Năm 2015, thực hiện chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, Đoàn Thanh niên Vietcombank đã triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh niên có trọng tâm, trọng điểm với nhiều phong trào thiết thực, thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên và đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, tuổi trẻ Vietcombank đã đi đầu trong các phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”. Trong đó, hoạt động có sức lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên nhất là phong trào thi đua đảm nhận thực hiện công trình, phần việc thanh niên; phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Cụ thể, trong năm 2015, tuổi trẻ Vietcombank đã chủ động thực hiện 139 công trình, phần việc thanh niên góp phần làm lợi cho doanh nghiệp hàng tỷ đồng.

Trong hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tuổi trẻ Vietcombank đã hỗ trợ xây dựng 8 căn nhà tình thương với giá trị 400 triệu đồng cho các gia đình chính sách; trao tặng công trình 8 phòng học chức năng cho trường Tiểu học cơ sở và Trung học cơ sở ở xã Tả Ngảo, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai; tổ chức các chương trình từ thiện ở Lào Cai, Thái Nguyên, Hưng Yên, Quảng Trị với giá trị 550 triệu đồng.

Cùng với đó, tuổi trẻ Vietcombank còn thăm hỏi, động viên và tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng học bổng cho các em học sinh vùng sâu, vùng xa; xây dựng công trình nước sạch và tủ sách thanh niên, tặng máy vi tính cho một số trường trung học nội trú tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Nghệ An với trị giá hàng trăm triệu đồng.

Đáng chú ý, các cơ sở Đoàn trực thuộc đã tiếp tục tổ chức chương trình phát cháo từ thiện và hỗ trợ bữa cơm ngày Tết cho các bệnh nhân tại bệnh viện E và bệnh viện Nhi Trung ương, Viện Huyết học truyền máu Trung ương… Tổng giá trị thực hiện các hoạt động tình nguyện trong năm 2015 của tuổi trẻ Vietcombank là gần 3 tỷ đồng.

Cùng với các hoạt động an sinh xã hội, hưởng ứng phong trào “Hiến máu tình nguyện”, trong năm 2015, Đoàn Thanh niên Vietcombank đã tổ chức 2 ngày hội “Giọt hồng yêu thương” qua đó đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia hiến được hơn 500 đơn vị máu.

Các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2015 nhận Bằng khen
của Trung ương Đoàn - Ảnh: PC

Trong năm 2016, tuổi trẻ Vietcombank tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các công trình, phần việc thanh niên; tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội; thể hiện rõ trách nhiệm, quyết liệt hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và công tác xây dựng Đảng trong doanh nghiệp. Tuổi trẻ Vietcombank đặt mục tiêu phấn đấu thực hiện 110 công trình thanh niên các cấp; hiến 330 đơn vị máu; giới thiệu 350 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Tổ chức các hoạt động an sinh xã hội với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng…

Với những đóng góp của tuổi trẻ trong thời gian qua, Đoàn Thanh niên Vietcombank đã được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tặng bằng khen, Cờ thi đua xuất sắc cho Đoàn Thanh niên Vietcombank và bằng khen cho 9 tập thể, 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2015; Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng bằng khen cho 20 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên 2015./.

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực