Người chăn nuôi Yên Thế phấn khởi vì giá gà tăng

Thứ tư, 11/06/2014 16:28

(ĐCSVN) - Với mức giá gà dao động khoảng 65.000-75.000 đồng/ kg, nhiều người chăn nuôi tại Yên Thế, Bắc Giang tỏ ra rất phấn khởi bởi việc kinh doanh đã trở nên khởi sắc hơn và thương hiệu Gà đồi Yên Thế đã dần khẳng định lại tên tuổi của mình 

 

 Ảnh minh họa. (Ảnh: KD)

Theo UBND huyện Yên Thế, từ cuối năm 2013, giá gà lai mía tại đây luôn ở mức dưới 50.000 đồng một kg, có lúc giảm xuống dưới 40.000 khiến nhiều hộ gia đình chăn nuôi chịu thua lỗ. Tuy nhiên bắt đầu từ thời điểm cuối tháng 4, sau khi hết dịch cúm gia cầm, giá gà đã nhích dần lên đến mức hiện tại.

Đến nay giá gà đã tăng dần lên đến 68.000 – 70.000/kg, người chăn nuôi đã bắt đầu có lãi. Hiện nay, toàn huyện Yên Thế có 17 nghìn hộ nuôi gà, với tổng số đàn gà là 2,2 triệu con. Tuy nhiên, so năm ngoái thì số lượng đàn gà đã giảm, bởi mặc dù giá gà thịt đang cao nhưng giá các loại giống gia cầm vẫn thấp. Hiện, giá gà giống lai mía tại Bắc Giang chỉ còn 3.000 - 4.000 đ/con 1 ngày tuổi. Do vậy nhiều người chăn nuôi vẫn còn rất nhiều e ngại trong việc tái đàn.

Ông Thạch Văn Chung – Phó chủ tịch UBND huyện Yên Thế cho biết: “Việc tăng giá gà là quy luật tất yếu của nền kinh tế thị trường, do đó người chăn nuôi phải có những đầu tư hợp lý cho thời điểm hiện tại này. Cùng với đó, UBND huyện cũng chỉ đạo các ngành chức năng ngay từ đầu năm các hộ chăn nuôi gà theo hướng Vietgap để có phương án hỗ trợ và xây dựng các chương trình cụ thể theo từng thời gian… qua đó mở rộng quy mô tái đàn..”

Nắm bắt thị trường gà đang tăng giá, UBND huyện Yên Thế cũng đang tập trung chỉ đạo cơ quan chuyên môn tăng cường tập huấn, tuyên truyền vận động dân áp dụng quy trình chăn nuôi an toàn. Đặc biệt, tiếp tục đẩy nhanh đề án hỗ trợ phát triển chăn nuôi gà đồi theo hướng VietGAP giai đoạn 2012-2015 tại 3 xã: Đồng Tâm, Tam Tiến và Tiến Thắng để ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm đưa ra thị trường.

Cũng theo ông Thạch Văn Chung, giá gà tăng trở lại, đây cũng là dịp để các hộ chăn nuôi tái đàn. Bởi theo một số người nuôi gà chuyên nghiệp lâu năm cho rằng, cần xác định nuôi gà là nghề phải tái đàn quanh năm, lứa sau gối lứa trước, tính tổng cả năm vẫn sẽ có lợi nhuận.. Do đó, các đơn vị chuyên môn của huyện Yên Thế đang cổ vũ bà con tham gia tái đàn theo đúng các quy định cụ thể, nhằm giữ vững chất lượng cũng như thương hiệu của gà đồi Yên Thế./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực