Yên Thế đã thu hoạch được 90% diện tích lúa chiêm xuân

Thứ tư, 25/06/2014 16:52

(ĐCSVN) - Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Yên Thế, tính đến thời điểm này, toàn huyện đã thu hoạch được khoảng gần 2.200 ha lúa vụ chiêm xuân đạt trên 90% kế hoạch.

 

 Ảnh minh hoạ (Nguồn: N.Y)

Các xã có tiến độ thu hoạch nhanh bao gồm: An Thượng, Tiến Thắng, Tân Sỏi, Đồng Lạc, Tân Hiệp và xã Phồn Xương. Ngay sau khi thu hoạch, bà con ở các địa phương trong huyện cũng đã nhanh chóng tiến hành làm đất, chuẩn bị cho gieo cấy vụ mùa. Nhìn chung qua đánh giá của cơ quan chuyên môn, mặc dù có những khó khăn về thời tiết từ đầu vụ, song năng suất vụ chiêm xuân của huyện vẫn đạt khá, trung bình ước đạt 55 - 56 tạ/ha.

Bên cạnh việc chỉ đạo bà con đẩy nhanh tiến độ hoàn thành thu hoạch lúa chiêm xuân, hiện Phòng nông nghiệp cũng đang tiếp tục chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp với chính quyền ở các xã, thị trấn lựa chọn những giống lúa phù hợp, thích nghi với điều kiện thổ nhưỡng của địa phương, cho năng suất, chất lượng cao. Mặt khác, tiến hành quy hoạch các cánh đồng có giá trị kinh tế cao xây dựng cánh đồng mẫu lớn sản xuất nông nghiệp hàng hóa và tập trung cho công tác phòng trừ sâu bệnh ngay từ đầu vụ./.

 

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực