Yên Thế: Diện tích rừng trồng mới đạt 81,4% kế hoạch năm

Thứ ba, 10/06/2014 17:23
(ĐCSVN) Theo Ủy ban nhân dân huyện Yên Thế, Bắc Giang, từ đầu năm đến nay toàn huyện đã trồng mới được 692 ha rừng tập trung và 146 nghìn cây phân tán các loại, đạt 81,4% kế hoạch năm.


 

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN) 


Cũng theo UBND huyện Yên Thế, thực hiện kế hoạch trồng rừng năm 2014, từ đầu năm đến nay toàn huyện đã trồng mới được 692 ha rừng tập trung và 146 nghìn cây phân tán các loại, đạt 81,4%  kế hoạch  năm. Trong đó Công ty TNHH một thành viên lâm nghiệp Yên Thế trồng được 147 ha, lâm trường Đồng Sơn trồng được 75 ha, các hộ gia đình trồng được 466 ha…

Để hoàn thành kế hoạch, hiện nay UBND huyện đang tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng và UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền vận động nhân dân đẩy nhanh tiến độ trồng rừng. Song song với trồng rừng, công tác quản lý bảo vệ rừng cũng được quan tâm chú trọng thực hiện.

Cũng từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát bảo vệ rừng, qua đó đã phát hiện và xử lý 2 vụ vi phạm lâm luật, xử phạt và thu nộp ngân sách nhà nước 10,7 triệu đồng. Ngoài ra công tác phòng cháy chữa cháy rừng được quan tâm chỉ đạo thực hiện đạt kết quả nên từ đầu năm đến nay không có vụ cháy rừng nào xảy ra trên địa bàn huyện./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực