Yên Thế: Phát triển toàn diện sự nghiệp giáo dục của huyện

Thứ bảy, 10/08/2013 15:33

Những năm gần đây, sự nghiệp giáo dục – đào tạo huyện Yên Thế ngày càng phát triển và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ, được cấp ủy, chính quyền địa phương và ngành dọc cấp trên biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao.

 

Yên Thế: Phát triển toàn diện sự nghiệp giáo dục của huyện
(Ảnh nguồn: CTTĐT Yên Thế) 

Theo thống kê, năm học 2012 - 2013, toàn huyện Yên THế có trên 21.000 học sinh theo học từ mẫu giáo đến trung học phổ thông (THPT) và Trung tâm giáo dục thường xuyên – dạy nghề. Các điều kiện phục vụ cho công tác dạy và học được đảm bảo, chất lượng giáo dục toàn diện từng bước được nâng lên; công tác phổ cập, xã hội hoá giáo dục trên địa bàn đạt kết quả khá.

Kết quả năm học qua, tỷ lệ hoàn thành chương trình tiểu học của huyện đạt 100%; tốt nghiệp THCS đạt trên 95%; huyện đã hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi; chất lượng văn hóa khá giỏi ở các bậc học, cũng như tỷ lệ hạnh kiểm khá, tốt đều tăng so với năm học trước.

Đặc biệt, tại các cuộc thi học sinh giỏi các môn văn hóa, thi Olympic tin học, giải toán qua mạng, văn hay - chữ đẹp..., đoàn học sinh giỏi của huyện tham dự đều đạt kết quả cao. Kết quả, đã có trên 260 giải cấp quốc gia và cấp tỉnh (trong đó 9 giải cấp quốc gia và trên 250 giải cấp tỉnh), tăng gần 100 giải so với năm học trước.

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dạy và học, các phong trào thi đua trong ngành giáo dục huyện nhà cũng đạt nhiều kết quả đáng tự hào: Đến nay đã có 43 trường học đạt chuẩn quốc gia (đạt tỷ lệ trên 65%); trong đó có 3 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2; tỷ lệ phòng học kiên cố bậc mầm non gần 64%; đối với bậc phổ thông, tỷ lệ này đạt trên 95%...

Trong thời gian tới, ngành giáo dục huyện Yên Thế tiếp tục phấn đấu đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và học tập; thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động do Đảng và ngành phát động..., qua đó đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội địa phương./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực